Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 134
  • Trong tuần: 6 170
  • Tất cả: 1383782
KẾT QUẢ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM 2021 BỆNH VIỆN SẢN NHI TỈNH LÀO CAI

Ngày 07/12/2021, Đoàn kiểm tra số II của Sở Y tế Lào Cai do đồng chí Phạm Bích Vân - Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai (theo Quyết định số 711/QĐ-SYT ngày 24/11/2021 của Sở Y tế tỉnh Lào Cai).

 

Đoàn kiểm tra số II làm việc tại Bệnh viện Sản Nhi

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc; Đoàn kiểm tra làm việc trên quan điểm: đánh giá thực chất chỉ ra những việc đã làm được và những tồn tại của bệnh viện trong năm 2021. Đoàn kiểm tra đã đánh giá kết quả đạt được của bệnh viện như sau:

Về công tác chỉ đạo điều hành

Đơn vị quản lý cán bộ viên chức đúng quy định. Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch, phát động thi đua tổng kết công tác thi đua khen thưởng đúng quy định, có tài liệu minh chứng đầy đủ.

Về thực hiện chế độ chính sách đối với viên chức, người lao động: Bệnh viện thực hiện tốt việc chi trả chế độ cho viên chức, người lao động kịp thời đầy đủ theo quy định hiện hành.

Việc quản lý tài sản và thực hiện các quy định về tài chính: Xây dựng quy chế quản lý sử dụng tài sản của cơ quan đơn vị theo đúng quy định, thực hiện quản lý tài sản đúng quy định hiện hành. Thực hiện xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ và thực hiện đúng quy chế, thực hiện nghĩa vụ ngân sách với nhà nước. Hàng quý, Bệnh viện trích nộp thuế GTGT và thuế TNDN đúng quy định. Thực hiện công tác lập dự toán, chấp hành dự toán, hạch toán kế toán, quyết toán thu, chi, trích lập các loại quỹ và quản lý tài sản đúng quy định. Thực hiện đầy đủ các báo cáo liên quan đến công tác quản lý tài chính.

Hoạt động tổ chức đoàn thể: Hoạt động của Công đoàn cơ sở được BCH quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Thực hiện công tác bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho đoàn viên tốt. Tổ chức hội nghị CBCC đúng quy định. Khám sức khỏe cho cán bộ, đoàn viên định kỳ 1 lần/năm, các chế độ được chi trả đầy đủ. Tổ chức các hoạt động động viên tinh thần cho đoàn viên, cán bộ. Công khai tài chính, các khoản chi đúng. Phối hợp chuyên môn tổ chức phát động các phong trào thi đua trong toàn đơn vị. Tích cực ủng hộ các loại quỹ từ thiện do cấp trên phát động.

Về công tác chuyên môn

- Cải tiến chất lượng bệnh viện:

Số tiêu chí áp dụng: 83/83 tiêu chí, điểm trung bình chung của các tiêu chí đạt: 3,39 và không có tiêu chí ở mức 1. Tăng hơn 0,08 điểm so với năm 2020 (năm 2020 đạt 3,31 điểm). Kết quả đánh giá cụ thể chất lượng bệnh viện tại đường link dưới đây:

           Báo cáo Kiểm tra chất lượng Bệnh viện năm 2021

- Đánh giá tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19:

Hàng tháng bệnh viện đều tự kiểm tra đánh giá các tiêu chí theo hướng dẫn, và có nhiều bằng chứng thuyết minh được đăng tải (năm 2020 có 179 bằng chứng, năm 2021 có 92 bằng chứng). Bệnh viện đạt điểm là 136/150 điểm, tỷ lệ 91%, Bệnh viện đạt Bệnh viện An toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bà Phạm Bích Vân – Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị

 Qua kết quả kiểm tra, bà Phạm Bích Vân - Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn kiểm tra đã nhận xét bệnh viện có những tiến bộ đáng được ghi nhận, biểu dương khen thưởng. Đây là những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và toàn bộ nhân viên y tế, người lao động đơn vị. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên một số chỉ tiêu khám chữa bệnh của bệnh viện chưa đạt; còn 11 tiêu chí ở mức 2 trong Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam. Trong năm tới, đơn vị cần phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, tiêu chí đề ra.

 

Bà Hoàng Thị Nguyệt – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi kiểm tra

 

Tại buổi kết luận, bệnh viện nhất trí với ý kiến của đoàn kiểm tra đưa ra, đồng thời tiếp thu và cam kết xây dựng kế hoạch cụ thể phát huy điểm mạnh, khắc phục hạn chế; phấn đấu hoàn thành tốt các tiêu chí trong năm tới. Thay mặt cho Ban Lãnh đạo đơn vị, bà Hoàng Thị Nguyệt - Giám đốc bệnh viện đã trân trọng gửi lời cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, lãnh chỉ đạo sát sao của Sở Y tế, sự làm việc tận tình của Đoàn kiểm tra dành cho đơn vị; bên cạnh đó là tinh thần đồng lòng, đoàn kết, nỗ lực hết mình của Ban Giám đốc cùng tập thể viên chức, lao động đơn vị.

                                                                     DS. Phan Thị Nhung – Phòng KHTH