Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 218
  • Trong tuần: 6 408
  • Tất cả: 1511834
PHÁT HIỆN 5 TRƯỞNG HỢP NGHI NGỜ MẮC UNG THƯ QUA CHƯƠNG TRÌNH KHÁM TẦM SOÁT UNG THƯ VỚI BÁC SỸ BỆNH VIỆN K TẠI BỆNH VIỆN SẢN NHI TỈNH LÀO CAI

Ngày 20/7/2024, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai phối hợp với các Bác sỹ của Bệnh viện K Trung ương khám tầm soát ung thư cho người dân có nhu cầu trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Tầm soát ung thư với chuyên gia Bệnh viện K Trung ương

          Theo đó có gần 150 lượt người dân trong tỉnh đăng ký khám tầm soát ung thư theo các gói dịch vụ: Tầm soát ung thư tuyến giáp, vòm họng, tuyến tiền liệt, vú, cổ tử cung…

 
anh tin bai

Sàng lọc ung thư Tai mũi họng

Kết quả khám sàng lọc: Tổng số khám sàng lọc ung thư 136 lượt. Trong đó chụp Mammography (chụp X-quang tuyến vú) 51 lượt; xét nghiệm Thinprep HPV (sàng lọc ung thư cổ thư cổ tử cung) 43 lượt; nội soi Tai mũi họng 55 lượt. Qua khám sàng lọc phát hiện 5 ca nghi nghờ ung thư, bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu sinh thiết 4 ca và gửi tuyến Trung ương.

 
anh tin bai

Tư vấn kết quả khám, tầm soát ung thư cho người dân

Các bác sỹ, chuyên gia khuyến cáo: hiện nay có rất nhiều người chủ quan, chưa biết cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, chỉ khi xuất hiện triệu chứng hoặc tình cờ đi khám bệnh đã ở giai đoạn muộn khiến việc điều trị gặp khó khăn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Chủ động thăm khám và tầm soát ung thư giúp người dân phát hiện sớm, từ đó có phương án điều trị kịp thời, hiệu quả. Để chủ động chăm sóc sức khỏe, người dân cần khám sức khỏe định kỳ và chọn cơ sở khám chữa bệnh uy tín để chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

 

Ngô Thị Thu Hương – P. Tổ chức hành chính
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !