Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 134
  • Trong tuần: 6 170
  • Tất cả: 1383782
Góc hỏi đáp về chế độ khám chữa bệnh

 

Câu hỏi: Tôi là người dân tộc thiểu số và là hộ nghèo mà tôi muốn đi khám chữa bệnh tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai thì sẽ được hưởng các chính sách chế độ hỗ trợ gì cho người nghèo?

Trả lời:

Khi bạn đến khám, chữa bệnh, điều trị đúng tuyến tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai thì sẽ được hưởng các chính sách chế độ hỗ trợ cho người nghèo và dân tộc thiểu số đang sinh sống ở xã, phường, thị trấn thuộc vùng khó khăn theo quy định tại quyết định số 1010/QĐ-TTg ngày 10 tháng 8 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Danh mục đơn vị hành chính cấp xã thuộc vùng khó khăn.

Theo đó, bạn sẽ được hưởng các chính sách hỗ trợ sau:

- Hỗ trợ tiền ăn cho các đối tượng Người thuộc hộ nghèo và Đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống ở các xã, phường, thị trấn thuộc vùng khó khăn khi điều trị nội trú tại các bệnh viện, trung tâm y tế từ tuyến huyện trở lên; các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các bệnh viện tư nhân đóng trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Mức hỗ trợ tối thiểu bằng 3% mức lương cơ sở chung/người bệnh/ngày điều trị.

- Hỗ trợ tiền đi lại từ nhà đến cơ sở điều trị, từ cơ sở điều trị về nhà và chuyển tuyến cho các đối tượng này khi điều trị nội trú tại các cơ sở điều trị trên và các trường hợp cấp cứu, tử vong hoặc bệnh quá nặng và người nhà có nguyện vọng đưa người bệnh về nhà nhưng không được bảo hiểm y tế hỗ trợ.

- Trường hợp sử dụng phương tiện vận chuyển của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh: Thanh toán chi phí vận chuyển cả chiều đi và về cho cơ sở y tế chuyển người bệnh theo mức bằng 0,2 lít xăng/km tính theo khoảng cách vận chuyển và giá xăng tại thời điểm sử dụng và các chi phí cầu, phà, phí đường bộ khác (nếu có). Nếu có nhiều hơn một người bệnh cùng được vận chuyển trên một phương tiện thì mức thanh toán chỉ được tính như đối với vận chuyển một người bệnh ở khoảng cách xa nhất.

- Trường hợp không sử dụng phương tiện vận chuyển của cơ sở y tế Nhà nước và tư nhân: Thanh toán chi phí vận chuyển một chiều đi cho người bệnh theo mức bằng 0,2 lít xăng/km cho một chiều đi tính theo khoảng cách vận chuyển và giá xăng tại thời điểm sử dụng. Cơ sở y tế chỉ định chuyển bệnh nhân thanh toán chi phí vận chuyển cho người bệnh, sau đó thanh toán với Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo của tỉnh có bệnh nhân đó.

Nông Việt Anh – Phòng Tài chính kế toán

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image