Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 129
  • Trong tuần: 6 165
  • Tất cả: 1383777
TRI ÂN NGÀY CÔNG TÁC XÃ HỘI VIỆT NAM 25/3

Tại Việt Nam, đã có rất nhiều đề án và thông tư ra đời nhằm củng cố vị thế và khẳng định vai trò, cơ chế hoạt động của ngành công tác xã hội. Những năm gần đây ngành đã và đang phát triển không ngừng, độ lan tỏa ngày càng rộng rãi. Ngày 15/9/2016 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quyết định số 1791/QĐ-TTg quyết định chọn ngày 25/3 hàng năm là "Ngày Công tác xã hội Việt Nam".

Công tác xã hội của Bệnh viện không chỉ truyền thông giáo dục, phát triển mà đã đẩy mạnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ, hỗ trợ người bệnh và thân nhân người bệnh khi đến khám, điều trị tại bệnh viện; Giải quyết các vấn đề xã hội và tâm lý liên quan đến bệnh tật và quá trình khám chữa bệnh; Là cầu nối để giải quyết các mâu thuẫn giữa người bệnh và nhân viên y tế, giữa người bệnh và người bệnh, người bệnh và người nhà người bệnh...; Hỗ trợ giải quyết tâm lý cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế... Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện hình ảnh của người cán bộ y tế, gia tăng sự hài lòng của người bệnh và gia đình người bệnh khi đến điều trị tại Bệnh viện.

          Bên cạnh đó, Công tác xã hội của Bệnh viện phối hợp với các đơn vị như Hội Chữ thập đỏ ...tổ chức các đợt khám bệnh, chữa bệnh miễn phí ở các vùng sâu, vùng xa; Phối hợp với các nhà Hảo tâm, doanh nghiệp tư nhân như: Nhóm từ thiện Trái tim nhân ái, Nồi cháo nhân ái, Chùa Tân Bảo, Cơ sở bánh mì Tùng Phương; Đức Huy Plaza, Trường THPT số 1 TP Lào Cai, ngân hàng Vietcombank, nhóm thiện nguyện Trái tim hồng... phát cơm, cháo, suất ăn miễn phí cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội; Tổ chức đi thăm hỏi, động viên và tặng quà cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp các ngày lễ tết trong năm; Kêu gọi, kết nối các nhóm thiện nguyện, các mạnh thường quân trong và ngoài bệnh viện giúp đỡ và tìm nguồn tài trợ cho những người bệnh nghèo.

"Ngày công tác xã hội Việt Nam" là sự kiện tôn vinh vai trò và đóng góp của những người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân.

           Nhân ngày Công tác xã hội 25/3. Bệnh viện Sản nhi xin gửi lời cám ơn, tri ân sâu sắc đến những người làm công tác xã hội, những nhà thiện nguyện đã và đang đồng hành cùng bệnh viện trong công tác hỗ trợ bệnh nhân. Chúc các nhà hảo tâm làm công tác xã hội tại Bệnh viện sản nhi nói riêng, nhà hảo tâm làm công tác xã hội trên cả nước nói chung sức khỏe bình an và tiếp tục đồng hành cùng bệnh viện hỗ trợ người bệnh trong thời gian tới.

Một số hình ảnh hoạt động công tác xã hội tại Bệnh viện Sản Nhi

 

CLB trái tim nhân ái Lào Cai phát suất ăn miễn phí

 

Tiếp nhận quần áo ủng hộ từ nhà hảo tâm

Phòng CTXH tặng quà của các nhà hảo tâm cho bệnh nhân nặng

Lãnh đạo Vietcombanhk Lào Cai tặng quà cho bệnh nhân nhân dịp Trung  thu

 

Bệnh viện Sản Nhi tặng quà Tết cho bệnh nhân

Phó chủ tịch Mặt trận tổ quốc tỉnh tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image