Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 129
  • Trong tuần: 6 165
  • Tất cả: 1383777
Khoa Truyền nhiễm – Ngôi nhà thứ 2 trong trái tim tôi

Từ khi bắt đầu gắn bó với Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai, tôi đã được phân công công tác tại khoa Truyền nhiễm – một khoa đặc biệt đối với tôi.

anh tin bai

Đặc biệt bởi khoa Truyền nhiễm là khoa lâm sàng duy nhất của bệnh viện phân loại buồng điều trị theo mặt bệnh truyền nhiễm, có khu cách ly riêng để điều trị bệnh nhân covid 19, đảm bảo hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo bệnh. “TRAO YÊU THƯƠNG KHÔNG TRAO VI KHUẨN” đó chính là phương châm trong mọi hoạt động chuyên môn toàn thể cán bộ khoa, đảm bảo đúng các quy trình kỹ thuật của Bộ Y tế làm chuẩn, hạn chế không để lây chéo trong khoa. Đảm bảo công tác điều trị hiệu quả, bệnh nhân sớm bình phục và xuất viện.

anh tin bai

          Đặc biệt bởi các bệnh nhân tại khoa là các cháu bé. Với tôi, áp lực có nhưng hơn hết là tình yêu nghề, niềm vui khi các bé khỏi bệnh, là nụ cười và lời cảm ơn của các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

          Và tôi được làm việc với các đồng nghiệp trong môi trường nghiêm túc, khẩn trương nhưng cũng đong đầy sự yêu thương và giúp đỡ. Nơi đây đã trở thành ngôi nhà thứ 2 trong trái tim tôi.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ cho người bệnh, khoa truyền nhiễm đã xây dựng kế hoạch phát triển trong giai đoạn tiếp theo cả về nguồn nhân lực cũng như cơ sở hạ tầng. Tổ chức triển khai nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm phục vụ cho công tác điều trị, chăm sóc người bệnh. Cử bác sĩ, điều dưỡng đi học chuyên sâu các lớp ngắn hạn và dài hạn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Bổ sung thêm trang thiết bị phục vụ cho điều trị: Máy thở, Monitor, máy hút. Cập nhật và áp dụng những kỹ thuật tiên tiến trong dự phòng cũng như điều trị bệnh.  Cung cấp chất lượng điều trị tốt nhất cho người dân với mục tiêu cuối cùng là lấy sự hài lòng của người bệnh để đánh giá kết quả hoạt động của bác sỹ và điều dưỡng của khoa.

Với những nỗ lực không ngừng của tập thể nhân viên khoa trong công tác khám, điều trị bệnh nhi mắc bệnh truyền nhiễm trong nhiều năm qua, khoa Truyền nhiễm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Phấn đấu trở thành nơi lựa chọn đầu tiên của người dân khi có vấn đề cần tư vấn, điều trị các bệnh truyền nhiễm.

 

BS. Nguyễn Hà Trang – K. Truyền nhiễm