Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 85
  • Trong tuần: 6 121
  • Tất cả: 1383733
Kiểm soát nhiễm khuẩn một cách nhìn mới

 Nhằm đem lại môi trường an toàn và hiệu quả tối ưu trong chăm sóc và điều trị cho người bệnh và tiến đến nói không với nhiễm khuẩn bệnh viện. Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn - Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai đã được khoác trên mình chiếc áo mới, hiện đại, phong cách nhưng vẫn không mất đi nhiệt huyết và lòng yêu nghề.

Cùng với sự phát triển của một bệnh viện hạng hai, chuyên sâu về chuyên ngành Sản- Nhi cùng cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị hiện đại; khoa KSNK được xây dựng mới với đội ngũ nhân lực trẻ, được đào tạo chuyên sâu, cơ cấu tổ chức thiết kế tinh gọn, đầy đủ chức năng; cùng máy móc hiện đại như hệ thống máy tiệt khuẩn cho các dụng cụ chịu nhiệt, máy tiệt khuẩn nhiệt độ thấp cho những dụng cụ không chịu nhiệt. Việc xử lý đồ vải luôn được đảm bảo trong môi trường vô khuẩn góp phần to lớn trong việc hạn chế tối đa nhiễm khuẩn bệnh viện.

 

Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn luôn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các kỹ thuật vô khuẩn trong hoạt động chuyên môn của khoa/phòng nhằm nâng cao ý thức của cán bộ, nhân viên trong bệnh viện góp phần nâng cao hiệu quả điều trị. Hạn chế tối đa các chi phí, dịch vụ cho người bệnh. 

 

Hình ảnh nhân viên sắp xếp những bộ dụng cụ sau khi đã được tiệt khuẩn

Với mong muốn chuẩn hóa công tác KSNK nhằm nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc, đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng, Khoa KSNK sẽ từng bước cải thiện các hoạt động chuyên ngành đưa bệnh viện trở thành điểm đến trong huấn luyện đào tạo về KSNK cho các đơn vị đến học tập, chia sẻ kinh nghiệm giúp nhau cùng tiến bộ.

Lương Thị Thanh Thùy - KSNK

Lương Thị Thanh Thùy - KSNK