Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 140
  • Trong tuần: 6 176
  • Tất cả: 1383788
Niềm vui của chúng tôi

 

Trong ngành y, chúng tôi vẫn bảo nhau khoa Hồi sức sơ sinh là một khoa đặc biệt. Ở đó, các bác sĩ, điều dưỡng không chỉ là một nhân viên y tế bình thường, mà còn là những người mẹ thứ hai của các cháu sinh non, nhẹ cân, các cháu có các bệnh bẩm sinh mà cần can thiệp sớm trong giai đoạn sơ sinh.

Hôm nay một ngày mùa đông lạnh giá, ngoài trời sương mù dày đặc, nhưng những bác sĩ, điều dưỡng khoa hồi sức sơ sinh, cùng với gia đình bé L.B.A địa chỉ tại Xóm Mới- Thị trấn Mường Khương- Lào Cai lại cảm thấy vô cùng ấm áp, hạnh phúc khi đã điều trị thành công một em bé sinh non 31 tuần, cân nặng lúc sinh chỉ có 1000g.

Bé vào khoa trong tình trạng non tháng, mẹ tiền sản giật, phù thai phải chỉ định mổ lấy thai khi tuổi thai mới 31 tuần. Sau 42 ngày tranh giành giữa ranh giới sinh tử, với những ngày nằm trong khu chăm sóc đặc biệt bé phải thở máy do phổi chưa trưởng thành, nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch, phải dùng kháng sinh, cafein…Rồi dần dần bé cai máy thở chuyển sang phòng Kangaroo để ủ ấm, tập ăn.  Những phản xạ bú mút khá dần con tự thở tốt, bú mẹ được, tăng cân dần. Ngày hôm nay ra viện, con đã được 1840g, cứng cáp hơn, mẹ đã được các cô bác sĩ, điều dưỡng tận tình hướng dẫn và tự tin chăm sóc con, hạnh phúc của mẹ vỡ òa cùng với niềm vui của khoa.

 

                                         

 

 

Hình ảnh của bé L. B. A khi ra viện

Mỗi cháu bé khỏe mạnh ra viện chính là niềm hạnh phúc, sự đền đáp to lớn nhất với mỗi bác sĩ, điều dưỡng khoa Hồi sức sơ sinh - Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai. Chúng tôi luôn tự hứa với bản thân, luôn đoàn kết một lòng, mỗi ngày một cố gắng hoàn thiện hơn về trình độ chuyên môn để nhiều em bé sinh non được nuôi sống khỏe mạnh, mang đến niềm vui, hạnh phúc cho các gia đình mỗi khi một em bé ra đời.

BSCKI. Hứa Thị Hồng Chuyên  – K. Hồi sức sơ sinh