Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 90
  • Trong tuần: 6 126
  • Tất cả: 1383738
Bác sỹ, điều dưỡng Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai hiến máu cứu sống sản phụ nguy kịch

Ngày 06/11/2022, sản phụ G.T.M (43 tuổi), địa chỉ tại X. Cốc Ly, H. Bắc Hà, T. Lào Cai vào bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai trong tình trạng thai 9 tháng, đau bụng, người mệt mỏi. Qua thăm khám, bệnh nhân được chẩn đoán: thai 9 tháng chết lưu chuyển dạ lần 8 - Rau bong non - Rối loạn đông máu - Thiếu máu - Giảm tiểu cầu và được chỉ định mổ cấp cứu lấy thai lưu, cắt tử cung bán phần.

Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân mất máu nhiều và cần truyền máu gấp. Ngay lập tức, bệnh viện đã huy động toàn thể cán bộ y tế có cùng nhóm máu với bệnh nhân. Bác sỹ Đỗ Văn Lâm (khoa Hồi sức cấp cứu) và điều dưỡng Hoàng Thị Thúy Hằng (khoa Hồi sức sơ sinh) của đơn vị đã tình nguyện hiến 02 đơn vị máu toàn phần (500ml) nhóm B để truyền máu cấp cứu cho sản phụ.

Sản phụ G.M.T sau mổ đã được truyền tổng số 02 đơn vị máu toàn phần nhóm B, 3 khối tiểu cầu, 3 khối huyết tương tươi đông lạnh, 1500ml khối hồng cầu. Sau phẫu thuật, sản phụ G.T.M đã qua cơn nguy kịch và được chuyển đến khoa Hồi sức cấp cứu tiếp tục theo dõi.

Hình ảnh sản phụ G.M.T đang được chăm sóc tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là một nghĩa cử cao đẹp của con người với con người. Với sự cảm thông và sẻ chia của những trái tim nhân ái, tình cảm cùng trách nhiệm cao cho cộng đồng, những chiến sỹ áo trắng của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai vẫn âm thầm trao sự sống cho người bệnh thân yêu.

Ngô Thị Thu Hương – Phòng TCHC

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image