Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 494
  • Trong tuần: 5 990
  • Tất cả: 1372774
BÁO ĐỘNG TÌNH TRẠNG ĐƯA NGƯỜI BỆNH ĐI CẤP CỨU MUỘN DẪN TỚI BIẾN CHỨNG DO LO SỢ NHIỄM COVID-19

 

Lo ngại diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, sợ bị lây nhiễm khi tới các cơ sở y tế, nhiều phụ huynh không dám đưa con đến bệnh viện khám, chữa bệnh.

Hình ảnh một số bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

 

Tuần vừa qua, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai ghi nhận nhiều trường hợp các bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nặng, xuất hiện các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tính mạng và tương lai của trẻ. Các biến chứng có thể gặp khi đưa trẻ đến bệnh viện khám muộn, bao gồm co giật, suy hô hấp, viêm não, màng não, nhiễm trùng máu hoặc biến chứng của các bệnh ngoại khoa như viêm phúc mạc do viêm ruột thừa đến muộn, lồng ruột đến muộn gây sốc nhiễm trùng, nhiễm độc có thể gây tử vong mà tất cả các trường hợp nếu đến bệnh viện khám sớm, điều trị kịp thời bệnh khỏi hoàn toàn không để lại di chứng gì cho trẻ.

Vì quá lo ngại nên một số cha mẹ chọn cách không đưa con tới bệnh viện khám mà để con ở nhà và tự chữa theo đơn thuốc cũ, kinh nghiệm hoặc đưa trẻ đến các phòng khám tư nhân khám mà không biết điều này có thể dẫn đến các hệ lụy nghiêm trọng.

Hình ảnh một số bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

BSCKII. Trần Quốc Khánh – Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai cho biết: “Khi trẻ bị ốm các bậc phụ huynh cần chủ động đưa trẻ đến khám kịp thời, đừng vì lo lắng dịch bệnh lan rộng, mà bỏ qua “thời điểm vàng” chẩn đoán xác định bệnh của trẻ. Việc đưa trẻ đến muộn có thể dẫn tới hậu quả đáng lo ngại hơn rất nhiều”.

Hiện tại, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai vẫn thực hiện khám chữa bệnh sản phụ khoa, nhi khoa bình thường. Khu khám điều trị được nằm tách biệt hoàn toàn với khu điều trị bệnh nhân COVID-19, đội ngũ nhân viên y tế và các dịch vụ kèm theo (vệ sinh công nghiệp, bảo vệ, dinh dưỡng…) riêng biệt, đảm bảo an toàn cho người bệnh và gia đình.

Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy yên tâm và đưa trẻ đến ngay bệnh viện thăm khám kịp thời. Khi đưa trẻ đến bệnh viện khám, để đảm bảo an toàn các gia đình thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên, giữ khoảng cách, thực hiện nghiêm chỉnh 5K của Bộ Y tế và tuân theo sự chỉ dẫn của nhân viên y tế.

Vì sức khỏe và tính mạng của trẻ em, hãy đưa trẻ đến cơ sở y tế khám, điều trị bệnh kịp thời, tránh điều đáng tiếc xảy ra.

Trần Huyền Thương – Phòng TCHC 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image