Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 104
  • Trong tuần: 6 140
  • Tất cả: 1383752
Bệnh viện Nhi Trung Ương giám sát, hỗ trợ chuyên môn tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai

 

Thực hiện kế hoạch đào tạo chuyển giao kỹ thuật năm 2020 theo đề án bệnh viện vệ tinh, sáng ngày 29/10/2020, đoàn công tác của Bệnh viện Nhi Trung ương do Thạc sỹ Lê Hồng Nhung - Phó Giám đốc Trung tâm Chỉ đạo tuyến nhi khoa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai. Với nội dung giám sát, hỗ trợ chuyên môn và chuyển giao kỹ thuật sau đào tạo cho các cán bộ y tế bệnh viện.

Tại buổi làm việc, về phía đoàn Bệnh viện Nhi Trung ương có sự tham dự của Tiến sỹ Lê Quỳnh Chi, Trưởng khoa Miễn dịch - Dị ứng - Khớp; BSCKII Trịnh Thị Thu Hà, Trưởng khoa Điều trị tích cực - Trung tâm sơ sinh; Thạc sỹ Nguyễn Phi Hùng - Trung tâm hô hấp cùng các thành viên trong đoàn. Về phía Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai có BSCKII Trần Quốc Khánh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện cùng với sự tham gia của các bác sĩ, điều dưỡng khoa Hồi sức sơ sinh, Truyền nhiễm, Nhi.

 

Trao đổi các nội dung tại buổi làm việc

 

Các nội dung hỗ trợ, giám sát bao gồm: Các bệnh lý về cầu thận, ống thận; Các bệnh lý hô hấp thường gặp ở trẻ em và các bệnh lý hô hấp nâng cao; Một số bệnh lý sơ sinh hay gặp ở trẻ em; Chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh nhân dị ứng thuốc.

 

BV Nhi TƯ giám sát, hỗ trợ chuyên môn một số bệnh lý sơ sinh hay gặp ở trẻ em

 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các cán bộ y tế Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai trong việc tiếp thu các kỹ thuật được chuyển giao, đồng thời đánh giá cao về sự đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại.

Việc hỗ trợ chuyên môn và chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện Nhi Trung ương đã giúp Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai  nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh, đội ngũ y bác sĩ có cơ hội được học tập, tiếp thu các kỹ thuật cao. Từ đó tạo cơ hội cho nhân dân được thụ hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại tỉnh mà không phải chuyển tuyến; tiết kiệm chi phí, thời gian, hạn chế quá tải cho bệnh viện tuyến trên. Góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Phan Thị Nhung - Phòng KHTH

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image