Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 104
  • Trong tuần: 6 140
  • Tất cả: 1383752
BỆNH VIỆN SẢN NHI HƯỚNG DẪN KHAI BÁO Y TẾ ĐIỆN TỬ QUÉT QR-CODE

 

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, tính đến ngày 23/6/2021 tỉnh Lào Cai đã ghi nhận 04 ca dương tính với SARS-CoV-2. Để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cộng đồng và giảm thời gian chờ đợi, sàng lọc cho người bệnh, khách đến viện, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai yêu cầu 100% cán bộ nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh và khách đến liên hệ công tác khai báo y tế điện tử và quét mã QR-Code qua ứng dụng Bluzone hoặc NCOVI hoặc VietnamHealth.

          Việc khai báo y tế điện tử có thể thực hiện bằng các phương tiện: Máy tính, laptop, điện thoại theo các bước cụ thể như sau:

Cách 1: Truy cập đường dẫn https://tokhaiyte.vn/ để khai trực tuyến.

Cách 2: Truy cập vào App Store (IOS)/Google Play (Android) để tìm và tải các ứng dụng “Vietnam Healt Declaration”, “Bluzone”, “Ncovi” và cài đặt trên điện thoại di động.

1. Khai báo trên Web

Người dân có thể thực hiện “Khai báo y tế” bằng sử dụng các trình duyệt Web như Chrome/Cốc Cốc/Friefox, cách truy cập đường dẫn https://tokhaiyte.vn/ trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối Internet.

Bước 1: Truy cập địa chỉ https://tokhaiyte.vn/ , chọn mục “Khai báo toàn dân”.

Bước 2: Nhập chính xác số điện thoại di động để nhận được mã OTP (Mã bảo mật) từ hệ thống . Hệ thống gửi lại mã OTP cho người dân qua tin nhắn  “IT-antiNCOVI” trên điện thoại.

Bước 3: Nhập mã OTP để vào hệ thống và thực hiện khai báo.

2. Khai báo trên thiết bị di động

Người dân có thể thực hiện “Khai báo y tế” trên điện thoại di động bằng cách tải các ứng dụng về máy cá nhân.

Bước 1:  Truy cập vào App Store (IOS)/Google Play (Android) để tìm và tải các ứng dụng “Vietnam Healt Declaration”, “Bluzone”, “Ncovi” và cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động.

Bước 2: Thực hiện cập nhật chính xác số điện thoại di động để hệ thống gửi mã xác thực (OTP) và truy cập hệ thống.

Bước 3: Chọn chức năng “Khai báo y tế” để cập nhật các thông tin cần thiết có yêu cầu dấu (*) theo mẫu của Bộ y tế ban hành và “Gửi thông tin”.

*Lưu ý: Với ứng dụng “Vietnam Healt Declaration” có thể nhớ số thẻ Bảo hiểm y tế thì người dân có thể thực hiện chọn “Có thẻ bảo hiểm y tế” để nhập thông tin Số thẻ bảo hiểm y tế và hệ thống tự động cập nhật các thông tin các nhân.

Bước 4: Sau khi hoàn thiện gửi thông tin, hệ thống sẽ trả lại một mã “QR-CODE” cho người dân có thể sử dụng “Check-in/Check-out” tại các nơi yêu cầu.

(Các thông tin về lịch sử các lần khai sẽ được lưu trong “Tờ khai của tôi”)

Khi đến điểm khai báo y tế điện tử tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai cần xác nhận ĐẾN và ĐI hay còn gọi là “Check-in/Check-out y tế”, người dân sử dụng chức năng “Quét QR” trên các hệ thống để khai báo. Trong trường hợp không có điện thoại di động thông minh thì người dân có thể sử dụng máy tính tại nơi cần khai báo thực hiện truy cập hệ thống (tokhaiyte.vn) để được in mã QR-Code xác nhận hoặc đọc số điện thoại để được xác nhận.

Kỹ sư CNTT Vũ Đức Nam – Phòng KHTH

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image