Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 147
  • Trong tuần: 6 183
  • Tất cả: 1383795
BỆNH VIỆN SẢN NHI LÀO CAI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC 6 THÁNG CUỐI NĂM 2020

Ngày 16/07/2020, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công tác 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 06 tháng cuối năm 2020. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có BSCKII Hoàng Thị Nguyệt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Ban Giám đốc Bệnh viện, Ban chấp hành Đảng bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Trưởng phó các khoa phòng và toàn thể cán bộ, viên chức người lao động của bệnh viện.

Hình ảnh toàn cảnh hội nghị

Trong 06 tháng đầu năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Sở Y tế, sự ủng hộ của các cấp chính quyền, sự lãnh đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng nỗ lực đoàn kết, quyết tâm của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động, Bệnh viện Sản Nhi tiếp tục có những thay đổi rõ rệt. Phát biểu tại hội nghị, BSCKII Hoàng Thị Nguyệt - Giám đốc bệnh viện biểu dương tinh thần đoàn kết, đồng lòng, ghi nhận những cố gắng của tập thể công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) bệnh viện đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Mở đầu hội nghị, BSCKI Trần Hoàng Kiên - Phụ trách Kế hoạch tổng hợp đã báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm, bệnh viện đã triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế: Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Quy trình khám chữa bệnh theo Quyết định 1313/QĐ-BYT; Đặc biệt là tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung của Quyết định số 2151/QĐ-BYT về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”…

Bệnh viện đã ban hành và thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch bệnh, kết quả không có trường hợp người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế bị nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Điểm trung bình chung của các tiêu chí chất lượng bệnh viện: 3,34 điểm (so với năm 2019 là 3,32điểm).

Số lượt khám bệnh: 22.663 lượt giảm 30,94% so với cùng kỳ năm 2019. Số người bệnh nội trú: 7.754 (giảm 25,6% so với cùng kỳ năm 2019); Số ca phẫu thuật: 1.323 ca giảm 13,2%%; Số trẻ sinh ra tại bệnh viện 1.923 trẻ (giảm 4,8% so với cùng kỳ năm 2019). So với cùng kỳ năm ngoái, bệnh viện chưa đạt được chỉ tiêu kế hoạch do ảnh hưởng của nhiều yếu tố khách quan và chủ quan như dịch bệnh Covid-19, hạn chế trong chính sách tài chính trong y tế…

Cũng tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lan Hoa - Trưởng phòng Tài chính kế toán đã báo cáo chi tiết công khai tài chính 6 tháng đầu năm 2020.

Hội nghị cũng nhận được rất nhiều những ý kiến đóng góp của CCVCLĐ đưa ra các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của bệnh viện trong 6 tháng cuối năm 2020 ( tự chủ về tài chính trong việc thu chi ngân sách, nâng cao chuyên môn…). Điều này đã khẳng định sự thay đổi trong nhận thức của mỗi cá nhân đối với sự nghiệp phát triển chung của bệnh viện.

BSCKII Hoàng Thị Nguyệt chủ trì thảo luận tại hội nghị

 

Kết luận tại hội nghị, BSCKII Hoàng Thị Nguyệt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện ghi nhận những kết quả 6 tháng đầu năm 2020 đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2020:

1. Tiếp tục thực hiện chỉ tiêu kế hoạch của bệnh viện đã đề ra;

2. Mỗi cá nhân phải tự thay đổi nhận thức, tư duy, sáng tạo góp phần xây dựng, phát triển, nâng cao chất lượng bệnh viện;

3. Nâng cao ý thức trách nhiệm của cá nhân khi nhận nhiệm vụ được giao;

4. Nâng cao quy tắc ứng xử của cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện đối với bệnh nhân, người nhà người bệnh;

5. Chủ động nắm bắt quy định, pháp luật mới được ban hành;

6. Các khoa phòng phối, kết hợp tốt trong thực hiện nhiệm vụ của bệnh viện. Đối với kiểm tra giám sát, các đồng chí lãnh đạo, khoa phòng chuẩn hóa lại quy trình, tăng cường kiểm tra giám sát…

Toàn thể CCVCLĐ đơn vị quyết tâm cống hiến TÂM – TRÍ – LỰC hoàn thành mục tiêu 6 tháng cuối năm 2020, xây dựng Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai hội nhập, phát triển, vững mạnh.

Bs Phạm Thu Hà – P.KHTH

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image