Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 37
  • Trong tuần: 6 073
  • Tất cả: 1383685
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai bước đầu phẫu thuật thành công cho bệnh nhi sơ sinh 2 ngày tuổi bị tắc tá tràng

Ngày 05/9/2021, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai bước đầu phẫu thuật thành công cho bệnh nhân sơ sinh 2 ngày tuổi bị tắc tá tràng. Kíp phẫu thuật gồm các bác sỹ ngoại khoa hàng đầu của bệnh viện: ThS. BS. Phạm Ngọc Sâm, BSCKI. Đào Xuân Khuê cùng ê kíp gây mê hồi sức.

Bệnh nhi là cháu N.D.T, 2 ngày tuổi, nặng 3,4 kg. Chẩn đoán sau mổ: Tắc tá tràng bẩm sinh do vách ngăn tá tràng, ruột xoay bất toàn. Trong thai kì, sản phụ N.T.V (mẹ cháu bé) đã được các bác sỹ sản khoa của bệnh viện hội chẩn và theo dõi tắc tá tràng sơ sinh.

Với sự phối hợp nhịp nhàng của đội ngũ bác sĩ sản, ngoại khoa có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm đã kịp thời chẩn đoán ngay trong thai kỳ và tiến hành phẫu thuật nối tá tràng - tá tràng, cố định ruột cho bệnh nhi trong hơn 2 giờ đồng hồ.

Hiện tại tình trạng của bé ổn định, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường. Bé N.D.T đang được tiếp tục chăm sóc và theo dõi tại khoa Hồi sức sơ sinh – Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.

Qua đây, bác sỹ khuyến cáo các mẹ bầu nên quản lý thai nghén tại các cơ sở y tế đủ điều kiện để chẩn đoán trước sinh chính xác các dị tật như: tắc tá tràng, thoát vị hoành bẩm sinh... từ đó kịp thời điều trị.

Đặc biệt khi đã có chẩn đoán trước sinh là trẻ bị dị tật bẩm sinh đặc biệt là tắc tá tràng thì cần đến cơ sở y tế có đủ điều kiện phẫu thuật (bác sỹ phẫu thuật, bác sỹ gây mê trẻ em đặc biệt là trẻ sơ sinh; chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ sơ sinh tốt vì các trẻ bày phải mổ cấp cứu, nhịn ăn, nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch).

            Trần Huyền Thương-BV Sản Nhi Lào Cai

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image