Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 100
  • Trong tuần: 6 136
  • Tất cả: 1383748
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai – Chặng đường 8 năm thành lập và phát triển (15/03/2013 – 15/03/2021)

8 năm với một hành trình đầy nỗ lực, tập thể Ban Lãnh đạo cùng toàn thể CBVCLĐ bệnh viện đã vượt qua vô vàn khó khăn, thử thách. Đến nay, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã trở thành bệnh viện chuyên khoa hàng đầu trong lĩnh vực sản nhi, là địa chỉ đáng tin cậy trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân tỉnh Lào Cai và các vùng phụ cận. 

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai được thành lập theo Quyết định số 3105/QĐ-UBND ngày 30/10/2012 của UBND tỉnh Lào Cai và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/3/2013. Những  ngày đầu mới thành lập với đội ngũ nhân lực thiếu thốn, tổng số cán bộ là 139 trong đó chỉ có 28 bác sỹ; cơ sở vật chất xuống cấp, trang thiết bị y tế nghèo nàn.

 

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai ngày đầu thành lập

Vượt lên tất cả những khó khăn của ngày đầu thành lập, đến tháng 10/2018, Bệnh viện Sản Nhi chính thức được chuyển về cơ sở mới khang trang, hiện đại tại số 001-Đ.Võ Nguyên Giáp-P. Bình Minh-TP.Lào Cai-T. Lào Cai. Bệnh viện được trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại, đặc biệt là hệ thống 5 phòng mổ tân tiến. Mỗi năm bệnh viện tiếp đón khoảng 70.000 đến trên 80.000 lượt bệnh nhân đến khám; trên 19.000 lượt bệnh nhân điều trị nội trú; giúp cho khoảng 4.500 em bé được sinh ra an toàn.

 

Bệnh viện Sản Nhi chuyển về cơ sở mới tại Đ.Võ Nguyên Giáp – Tổ 7 – P. Bình Minh – TP. Lào Cai – T. Lào Cai vào tháng 10/2018

 

Trong buổi giao ban sáng ngày 15/3/2021, bệnh viện đã tổ chức kỷ niệm, tổng kết chặng đường 8 năm thành lập và phát triển. BSCKII. Hoàng Thị Nguyệt – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc bệnh viện thay mặt lãnh đạo Bệnh viện phát biểu: “8 năm thành lập và phát triển, bệnh viện chúng ta đã và đang ngày càng phát triển. Nhân dịp này, tôi xin ghi nhận và biểu dương đóng góp của toàn thể cán bộ đơn vị trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Chúc các đồng chí và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

         

Đồng thời, thừa ủy quyền của Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam, Liên Đoàn Lao Động tỉnh và Công đoàn ngành Y tế tỉnh Lào Cai, lãnh đạo bệnh viện đã trao tặng Giấy chứng nhận Tích cực tham gia Cuộc thi sáng tạo Video clip bài tập thể dục giữa giờ trong công nhân, viên chức lao động năm 2020 của Liên đoàn Lao động Việt Nam cho CĐCS bệnh viện; Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh cho 02 cá nhân; giấy khen của Công đoàn ngành Y tế cho 04 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2020.

Công đoàn cơ sở Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai vinh dự được chứng nhận là đơn vị Tích cực tham gia Cuộc thi sáng tạo Video clip bài tập thể dục giữa giờ năm 2020

         

Đ/c Trần Quốc Khánh-Chủ tịch công đoàn, Phó Giám đốc bệnh viện và đ/c Nguyễn Quốc Lộc –Phó Chủ tịch công đoàn, Phó Trưởng P.TCHC nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh

6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào năm 2021

nhận Giấy khen của Công đoàn ngành Y tế Lào Cai

 

Hòa chung không khí vui tươi phấn khởi của ngày thành lập bệnh viện, lãnh đạo đơn vị đã chúc mừng và trao quà cho 16 CBVCLĐ bệnh viện có sinh nhật trong tháng 3.

16 CBVCLĐ bệnh viện nhận quà sinh nhật trong tháng 03/2021

 

Thế giới không ngừng chuyển mình, khoa học kỹ thuật, y học ngày càng phát triển đặt ra nhiều thách thức cho chặng đường phát triển của bệnh viện. Nhưng với tinh thần đoàn kết, tích cực học hỏi, sáng tạo, tập thể CBVCLĐ quyết tâm xây dựng Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai ngày càng vững mạnh.

Ngô Thị Thu Hương – P. TCHC

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image