Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 97
  • Trong tuần: 6 133
  • Tất cả: 1383745
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai diễn tập tình huống giả định phát hiện bệnh nhân nhiễm COVID-19

 

Nhằm chủ động trong các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, ngày 05/01/2022, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã tổ chức diễn tập xử lý tình huống giả định có ca nhiễm COVID-19 tại khoa Hồi sức cấp cứu của đơn vị.

Tình huống giả định do các khoa, phòng bệnh viện tự xây dựng kịch bản và lên kế hoạch diễn tập phù hợp với từng chức năng, nhiệm vụ mỗi khoa.

Tình huống giả định tại khoa Hồi sức cấp cứu: Phát hiện trường hợp người nhà đang chăm sóc bệnh nhân điều trị tại khoa xuất hiện triệu chứng lâm sàng sốt, ho, đau rát họng. Sau khi được lấy mẫu làm xét nghiệm cho kết quả test nhanh SÁ-CoV-2 dương tính. Ca bệnh phát hiện bị động.

 

Tình huống phát hiện bị động ca nhiễm COVID-19 tại khoa Hồi sức cấp cứu

Ngay khi có kết quả test nhanh dương tính, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19, Ban Giám đốc bệnh viện đã kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch tại đơn vị. Lập tức phong tỏa vị trí ca bệnh, di chuyển bệnh nhân vào khu cách ly theo lối đi riêng, truy vết những người tiếp xúc và khử khuẩn khu vực theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 30/12/2021, buổi diễn tập đầu tiên diễn ra tại khoa Khám bệnh. Kịch bản diễn tập được xây dựng với tình huống giả định: Bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt được phân loại sàng lọc tại vị trí đo thân nhiệt, sau đó đi thẳng vào phòng khám hô hấp được lấy mẫu làm xét nghiệm cho kết quả test nhanh SARS-CoV-2 dương tính. Ca bệnh đươc phát hiện chủ động.

Tình huống phát hiện chủ động bệnh nhân đến khám có kết quả test nhanh dương tính tại khoa Khám bệnh

Thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho bệnh nhân có dấu hiệu mắc COVID-19

 

Phong tỏa và lau dọn, khử khuẩn khu vực phát hiện ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2

Sau buổi diễn tập, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 bệnh viện đã rút kinh nghiệm, ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp và biểu dương các lực lượng tham gia diễn tập. Qua diễn tập một số vấn đề chuyên môn cũng đã được nhận ra để rút kinh nghiệm và khắc phục khi có tình huống thực tế xảy ra. Các tình huống giả định tại các khoa, phòng sẽ được tiếp tục diễn tập nhằm đáp ứng hiệu quả yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch của bệnh viện.

CN. Ngô Thị Thu Hương – P.TCHC

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image