Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 85
  • Trong tuần: 6 121
  • Tất cả: 1383733
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai nhận giải thành tích xuất sắc trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai lần thứ 6 (2018 - 2019)


Tối ngày 26/7/2019 tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai đã diễn ra Lễ trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai lần thứ 6 (2018-2019) do UBND tỉnh tổ chức.

Với đề tài “Sử dụng bóng chèn Sonde Polley để cầm máu sau thủ thuật hút thai trong trường hợp chửa ở sẹo mổ lấy thai cũ áp dụng tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai. Nhóm tác giả gồm: BSCKII Hoàng Thị Nguyệt - Giám đốc bệnh viện, BSCKI Đỗ Thị Đức - Trưởng khoa Phụ và BSCKI Trần Hoàng Kiến - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai cùng các cộng sự đã vinh dự được Ban Tổ chức hội thi trao giải Nhì.



“Sử dụng bóng chèn Sonde Polley để cầm máu sau thủ thuật hút thai trong trường hợp chửa ở sẹo mổ lấy thai cũ” được triển khai, áp dụng tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai từ 01/2017 đã mang lại hiệu quả điều trị tích cực.

Trước đây các trường hợp thai chửa ở sẹo mổ đẻ cũ chảy máu không cầm sau thủ thuật hút thai cần phải can thiệp phẫu thuật, có thể  mổ lấy khối thai cắt lọc khâu bảo tồn tử cung, kèm theo thắt động mạch tử cung, hoặc cắt tử cung bán phần chiếm tỷ lệ cao.

Từ khi áp dụng phương pháp đặt sonde foley, bơm bóng chèn cầm máu giúp cầm máu tốt sau thủ thuật đã mang lại hiệu quả rất tốt

- Giảm lượng máu mất

- Giảm chi phí điều trị.

- Đặc biệt từ khi áp dụng phương pháp này tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Lào Cai, không có trường hợp nào phải can thiệp phẫu thuật nên bảo vệ được khả năng sinh đẻ cho sản phụ.

- Bảo vệ sức khỏe cho sản phụ.

Đây là phương pháp có thể áp dụng ở tất cả các bệnh viện có bác sỹ chuyên khoa phụ sản được đào tạo, chuyển giao kỹ thuật này và có khả năng thực hiện phẫu thuật cắt tử cung.

Với đề tài này, nhóm tác giả còn nhận được bằng khen của Ban chấp hành Liên đoàn lao động tỉnh, đặc biệt BSCKII Hoàng  Thị Nguyệt - Chủ nhiệm đề tài được chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen vì đã đạt thành xuất sắc trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai. Bệnh viện Sản Nhi cũng vinh dự nhận được giấy khen của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Lào Cai dành cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong hội thi.

 BSCKII Hoàng Thị Nguyệt - Chủ nhiệm đề tài nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh)

Đây chính là động lực để khơi dậy, thúc đẩy mạnh mẽ đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện phát huy khả năng tìm tòi, sáng tạo cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả trong công tác khám và điều trị, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân trong thời đại mới.

Huyền Thương - Phòng Tổ chức hành chính
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image