Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 498
  • Trong tuần: 9 043
  • Tất cả: 1460276
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức Lễ phát động chiến dịch khám bệnh miễn phí cho đồng bào tỉnh Lào Cai và chuyển giao kỹ thuật cho bv tuyến huyện

Sáng 13/01/2023, UBND huyện Bắc Hà, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Chiến dịch khám bệnh miễn phí cho nhân dân kết hợp chuyển giao kỹ thuật cho tuyến cơ sở. 

 Buổi lễ có sự tham dự của GS. TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế; Thạc sĩ Đinh Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em; Các chuyên viên của Bộ Y tế, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em; đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bắc Hà. Về phía Sở Y tế tỉnh, có đồng chí Hoàng Quốc Hương, Giám đốc Sở Y tế. Và các lãnh đạo một số sở ngành, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh. 

    Dự chương trình còn có PGS.TS Vũ Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cùng nhiều chuyên gia, bác sỹ. Về phía Bệnh viện Sản Nhi có BSCKII Hoàng Thị Nguyệt cùng nhiều lãnh đạo khoa phòng tham dự. 

Tại lễ phát động, đồng chí Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế cảm ơn Đảng bộ và Chính quyền các cấp của tỉnh Lào Cai và Thành phố Hải Phòng đã luôn quan tâm, hỗ trợ tích cực, sát sao đối với ngành Y tế Lào Cai, góp phần nâng cao năng lực trong công tác khám chữa bệnh và cải thiện chất lượng cuộc sống của đồng bào các dân tộc khu vực Tây Bắc.

Đồng chí Hoàng Quốc Hương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai - Thay mặt Ban Tổ chức đã phát động chiến dịch khám bệnh miễn phí cho đồng bào các dân tộc tỉnh Lào Cai. 

  
anh tin bai

Đoàn công tác của Bộ Y tế, UBND tỉnh Lào Cai, BV Phụ Sản Hải Phòng và lãnh đạo, cán bộ y tế các đơn vị y tế trong tỉnh chụp ảnh lưu niệm

Các bác sỹ của Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai và BVĐK huyện Bắc Hà đã phối hợp khám chữa bệnh cho trên 250 lượt người dân trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. 

 
anh tin bai

Cũng tại chương trình khám bệnh miễn phí, Đoàn công tác Bộ Y tế đã trao tặng hơn 100 suất quà cho đồng bào và bệnh nhân nặng, cán bộ y tế có hoàn cảnh khó khăn tại BVĐK huyện Bắc Hà. Và tặng 1000 túi đong máu sau sinh cho BVĐK huyện Bắc Hà.

anh tin bai

Trước đó, vào ngày 12/01/2023, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã khảo sát, hỗ trợ chuyên môn chuyên ngành phụ sản và đào tạo cập nhật những hướng dẫn về các phương pháp cầm máu trong xử lý băng huyết sau sinh tại 2 huyện Bắc Hà và Si Ma Cai. Đồng thời, Đoàn công tác đã trao tặng cho TTYT huyện Si Ma Cai  1000 túi đong máu sau sinh và 30 xuất quà cho bệnh nhân nặng, có hoàn cảnh khó khăn. 

anh tin bai

Tặng quà cho đồng bào khó khăn

Chương trình Lễ phát động khám chữa bệnh miễn phí cho đồng bào tỉnh Lào Cai và chuyển giao kỹ thuật y tế tuyến cơ sở nằm trong chiến lược nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em của Bộ Y Tế, giảm chênh lệch, cách biệt y tế giữa miền núi và đồng bằng. Trong thời gian tới, Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng với sự phân công của Bộ y tế sẽ tiếp tục hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị y tế tại tỉnh Lào Cai.

 

Trần Huyền Thương - TCHC
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !