Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 75
  • Trong tuần: 6 111
  • Tất cả: 1383723
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai Sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch Covid-19

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Bệnh viện Sản Nhi đã nhanh chóng triển khai đồng loạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân nắm bắt tầm nguy hiểm và các biện pháp phòng chống căn bệnh này.

Sàng lọc bệnh nhân có nguy cơ

Tại cổng vào, Bệnh viện Sản Nhi đã triển khai quy trình phân luồng bệnh nhân khám bệnh ngoại trú nhằm sàng lọc những người vào viện có yếu tố nguy cơ nhiễm Covid-19. Với sự kết hợp của nhân viên y tế khoa Truyền nhiễm, Đoàn thanh niên và lực lượng an ninh bệnh viện. Khi bệnh nhân và người thân đến bệnh viện sẽ được kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh và điền nội dung vào tờ khai thông tin y tế, đánh giá bằng bảng kiểm sàng lọc nguy cơ nhiễm virus Corona.

Những bệnh nhân có yếu tố nguy cơ sẽ được chuyển vào khu vực cách ly tại khoa Truyền nhiễm, lấy mẫu xét nghiệm, khám, sàng lọc và điều trị. Hoạt động này giúp hạn chế sự lây lan tới những người khác, đảm bảo sự an toàn trong công tác khám chữa bệnh.

 

 

 

Hoạt động kiểm tra thân nhiệt và sàng lọc bệnh nhân ngay tại lối vào bệnh viện               

 

 

 Bệnh nhân và người nhà đến khám được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tại chỗ

 

 

 

 Khu vực khám, sàng lọc, điều trị bệnh nhân có yếu tố nguy cơ

nhiễm Covid-19 tại khoa Truyền Nhiễm

Xây dựng kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị y tế chống dịch

Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc bệnh viện, khoa Truyền Nhiễm đã khẩn trương xây dựng các kế hoạch, phương án cụ thể theo từng giai đoạn của dịch; chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ về nhân lực, trang thiết bị y tế, tập huấn thường xuyên cho cán bộ y tế về biện pháp chống dịch Covid-19.

Khoa có 28 phòng, quy mô 70 giường bệnh. Với các trang thiết bị hiện đại như: Máy thở E360; máy thở di động; Máy CPAP; Monitor 5 thông số; máy hút…


Hệ thống buồng bệnh với 70 giường sẵn sàng đáp ứng điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19

 

 

Trang thiết bị hiện đại đảm bảo điều trị cho trường hợp bệnh nhân nặng

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, bệnh viện đã tiến hành lắp đặt thêm hệ thống camera đo thân nhiệt tự động tại sảnh chính khoa Khám bệnh. Hệ thống đo thân nhiệt tự động từ xa có thể tự động đo nhiệt độ từ khoảng cách 2 – 2,5m mà không cần tiếp xúc với người được đo. Với mục đích là sàng lọc được người có nhiệt độ cơ thể cao bất thường. Nếu có bất kỳ trường hợp nào thân nhiệt cao từ 37,5 độ C trở lên, hệ thống sẽ cảnh báo kịp thời để chủ động cách ly từ xa góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả và triệt để.

 


Hệ thống đo thân nhiệt tự động từ xa được đặt tại khoa Khám bệnh

 

Với hàng loạt các hoạt động thiết thực phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona, bệnh viện Sản Nhi luôn cố gắng đảm bảo an toàn trong công tác khám chữa bệnh, mang lại cảm giác yên tâm cho bệnh nhân khám và điều trị tại bệnh viện.

BS Nguyễn Thị Phương Thúy – K. Truyền nhiễm

Nguyễn Thị Phương Thúy
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image