Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 128
  • Trong tuần: 6 164
  • Tất cả: 1383776
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tập huấn Hướng dẫn nhập chuẩn dữ liệu đầu ra theo QĐ 130/QĐ-BYT của BYT

Ngày 12/12/2022, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Quyết định số 3618/QĐ-BHXH về Quy trình giám định (giám định trên dữ liệu) và Quyết định có hiệu lực từ 01/01/2023. Do đó, việc chuẩn hóa và cập nhật danh mục quản lý KCB BHYT theo Quyết định số 3618/QĐ-BHXH và chuẩn định dạng dữ liệu đầu ra theo Quyết định số 130/QĐ-BYT của Bộ Y tế quy định chuẩn và định dạng dữ liệu đầu ra phục vụ việc quản lý, giám định, thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế và giải quyết các chế độ liên quan là rất quan trọng.

Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai đã triển khai thực hiện các bảng chuẩn dữ liệu đầu ra theo qui định tại Quyết định 130/QĐ-BYT từ đầu tháng 10/2023. Qua một thời gian triển khai và để nắm rõ hơn các qui định cụ thể tại quyết định cũng như giải đáp các vướng mắc khi thực hiện. Phòng Tin học bệnh viện đã tổ chức tập huấn cho toàn bộ Bác sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên, Hộ sinh, Dược và Kế toán của đơn vị từ ngày 01-02/11/2023.

anh tin bai

Chủ trì buổi tập huấn là ThS.BSCKII Trần Quốc Khánh – Phó Giám đốc Bệnh viện;

Báo cáo viên CN. Vũ Đức Nam – Phụ trách Công nghệ thông tin bệnh viện

 

Tại buổi tập huấn Cử nhân Vũ Đức Nam - Tổ trưởng Tổ tin học của bệnh viện đã hướng dẫn cách nhập dữ liệu chuẩn đầu ra theo Quyết định 130/QĐ-BYT trên hệ thống phần mềm Hisone của bệnh viện và hướng dẫn từ bảng 1 đến bảng 10 theo quy định. Các cán bộ tham gia cùng thảo luận, trao đổi những khó khăn, bất cập khi triển khai thực hiện một số dữ liệu qui định tại Quyết định 130/QĐ-BYT. Sau buổi tập huấn, bệnh viện đã thống nhất một số qui trình triển khai từ khoa khám bệnh đến khoa điều trị nội trú cũng như các khoa cận lâm sàng.

Việc triển khai Quyết định số 130/QĐ-BYT ngày 18/01/2023 của Bộ Y tế là rất quan trọng trong việc quản lý, giám định, thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế và giải quyết các chế độ liên quan.

 

 

 

DS. Phan Thị Nhung – Phòng KHTH
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image