Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 37
  • Trong tuần: 6 073
  • Tất cả: 1383685
BỆNH VIỆN SẢN NHI TỈNH LÀO CAI THAM GIA DỰ ÁN “KHÁM, CHỮA BỆNH TỪ XA” CỦA BỆNH VIỆN E HÀ NỘI

Khám, chữa bệnh từ xa, hội chẩn trực tuyến đang là xu thế trong thời đại số, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh hiện đại, rút ngắn khoảng cách địa lý nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh. Bắt kịp xu thế đó, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã phối hợp và trực tiếp kết nối tham gia dự án “Khám, chữa bệnh từ xa” với Bệnh viện E Hà Nội, giai đoạn 2020 – 2025.

Đề án “Khám, chữa bệnh từ xa” của Bộ Y Tế được đánh giá là chiến lược quan trọng, có vai trò quyết định trong khám, chữa bệnh, chuyển đổi số trong ngành y học.

Ứng dụng công nghệ thông tin, khám, chữa bệnh từ xa, hội chẩn trực tuyến đem lại nhiều kết quả khả quan: đảm bảo giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch; giảm chi phí và thời gian cho người bệnh; giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, ...

Bắt đầu từ ngày 14/9/2020, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã kết nối tham gia dự án “Khám, chữa bệnh từ xa” của Bệnh viện E với mục đích nâng cao năng lực chuyên môn, kết nối mạng lưới các bệnh viện, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật, đảm bảo mọi người dân đều được hỗ trợ y tế thường xuyên.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tham gia hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện E.

Các hoạt động như: tư vấn y tế từ xa, trực tiếp hội chẩn trực tuyến các phương pháp điều trị cho ca bệnh cụ thể; hội chẩn, tư vấn chẩn đoán hình ảnh từ xa... sẽ được Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai phối hợp với Bệnh viện E thường xuyên thực hiện. Hợp tác và hỗ trợ thực hiện các đề tài, dự án khoa học, các lĩnh vực chuyên sâu về sản khoa và nhi khoa: tư vấn, sàng lọc trước và sau sinh, …

Không chỉ kết nối với bệnh viện E, thời gian qua, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã kết nối tham gia dự án “Khám chữa bệnh từ xa” với nhiều bệnh viện tuyến trung ương: Bệnh viện Nhi TW, Bệnh viện Phụ Sản TW, Bệnh viện K.

Tham gia dự án “Khám chữa bệnh từ xa” đem lại nhiều lợi ích không chỉ cho các bệnh viện tuyến dưới, nâng cao hiệu quả kinh tế, xã hội mà còn đem lại lợi ích lớn cho người dân.

Bắt đầu triển khai kết nối dự án “Khám chữa bệnh từ xa”, bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai sẽ được trực tiếp tiếp nhận tư vấn khám, chữa bệnh từ các bác sỹ chuyên khoa đầu ngành tại các bệnh viện trung ương ngay tại bệnh viện mà không phải di chuyển xa bằng các hình thức tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến, hội chẩn trực tuyến… Giảm chi phí di chuyển, thời gian của người bệnh nhưng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ngay tại các bệnh viện cơ sở.

Đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp, “Khám chữa bệnh từ xa” tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai là giải pháp thiết thực, góp phần giãn cách xã hội, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Trong thời gian tới, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục mở rộng chương trình khám chữa bệnh từ xa, liên kết với các bệnh viện tuyến TW cũng như mong muốn nhận được sự hỗ trợ của ngành y tế, phát triển công nghệ thông tin để ngày càng hiện đại hóa hệ thống khám chữa bệnh, tiếp tục đem đến cho người dân dịch vụ khám chữa bệnh toàn diện, hiện đại với chất lượng cao nhất.

Ngô Thị Thu Hương – Phòng KHTH.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image