Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 147
  • Trong tuần: 6 183
  • Tất cả: 1383795
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai thực hiện nội soi tiêu hóa cho bệnh nhi nhỏ tuổi nhất (03 tháng)

Sáng ngày 03/7/2020, phòng Nội soi tiêu hóa - Bệnh viện Sản Nhi tiếp nhận bệnh Nhi N.N.H 3 tháng tuổi,  địa chỉ tại Văn Yên - Yên Bái. Hiện đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Sản Nhi.

Bệnh nhân nhập viện ngày 28/05/2020, với các triệu chứng nôn, khó nuốt và được chẩn đoán: Nuốt khó/ Viêm phế quản phổi. Bác sỹ chỉ định nội soi tiêu hóa để tìm nguyên nhân.

Bệnh nhi được ekip nội soi của bệnh viện tiến hành nội soi vô cảm để xác định nguyên nhân và chẩn đoán phân biệt. Kết quả sau nội soi: Thực quản, dạ dày bình thường, không có dị dạng, không hẹp thực quản.

Ca nội soi diễn ra an toàn bệnh nhi sau khi hồi tỉnh đã được chuyển về điều trị tiếp tại khoa Hồi sức cấp cứu. Đây là ca nội soi bệnh nhi nhỏ tuổi nhất từ khi triển khai thực hiện kỹ thuật này tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.

Nội soi tiêu hóa đối với trẻ nhỏ là kỹ thuật khó đòi hỏi các bác sỹ và kỹ thuật viên phải được đào tạo bài bản và chuyên sâu. Nội soi tiêu hóa đã triển khai tại bệnh viện từ năm 2017 và đáp ứng thực hiện được trên các trẻ từ sơ sinh cho tới người lớn. Ekip nội soi của bệnh viện đã làm chủ hoàn toàn kỹ thuật về nội soi trên trẻ nhỏ, đảm bảo an toàn và hiệu quả cao, hỗ trợ đắc lực cho công tác khám và điều trị bệnh.

 

Các bác sỹ và kỹ thuật viên đang thực hiện nội soi tiêu hóa cho bé N.N.H

 

Một số lưu ý đối với trẻ em và người lớn

 Khi cơ thể xuất hiện các biểu hiện như:

- Khó nuốt

Đau bụng

Nôn, buồn nôn

Đầy bụng khó tiêu

Nên tới Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai để được thẳm khám và tư vấn nội soi chẩn đoán. Hiện tại, Bệnh viện Sản Nhi đang là đơn vị y tế duy nhất trên địa bàn tỉnh Lào Cai thực hiện kỹ thuật nội soi tiêu hóa cho trẻ em dưới 1 tuổi.

CN. Lâm Đình Dũng – Ekip Nội soi tiêu hóa 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image