Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 76
  • Trong tuần: 6 112
  • Tất cả: 1383724
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022

 

Chiều ngày 13/1/2022 Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Bệnh viện năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Nguyệt – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; đ/c Quốc Khánh – Phó Bí thư Đảng bộ, Phó giám đốc Bệnh viện; đ/c Nguyễn Kim Phương – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó giám đốc Bệnh viện cùng lãnh đạo khoa/phòng, đại diện các tổ chức đoàn thể và viên chức, người lao động các khoa phòng tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đ/c Hoàng Thị Nguyệt – Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh năm 2021 là một năm với nhiều khó khăn khi dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khám, chữa bệnh và thực hiện chỉ tiêu kế hoạch giao đồng thời cũng là năm đầu tiên Bệnh viện thực hiện tự chủ 100% chi thường xuyên. Hội nghị được tổ chức là dịp để Bệnh viện đánh giá lại kết quả đã đạt được trong năm 2021 đồng thời thảo luận cùng nhau đưa ra mục tiêu, phương hướng năm 2022.

 

TTƯT.BSCKII. Hoàng Thị Nguyệt – Giám đốc bệnh viện phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe các báo cáo Tổng kết về: Công tác Đảng; Báo cáo tổng kết hoạt động bệnh viện; Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn; Báo cáo Công tác Tài chính bệnh viện; Giao chỉ tiêu kế hoạch và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.    

Trong năm 2021 mặc dù có nhiều khó khăn do dịch bệnh song Ban giám đốc và toàn thể cán bộ CNVC người lao động Bệnh viện luôn đoàn kết thống nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu kế hoạch. Năm 2021, bệnh viện được giao 05 chỉ tiêu trong đó có 03 chỉ tiêu đạt 100%; 01 chỉ tiêu đạt 89,9%; 01 chỉ tiêu đạt 71,7% so với chỉ tiêu giao. Bệnh viện đã thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh song song với công tác phòng chống dịch bệnh tại đơn vị, bệnh viện đạt bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo bộ tiêu chí đánh giá bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và đạt tổng điểm 136/150 điểm đạt tỷ lệ 91%.

Về công tác Quản lý chất lượng bệnh viện: Tổng số tiêu chí áp dụng 83/83 tiếu chí, Tổng số điểm đạt 282 điểm, điểm trung bình 3,39 tăng 0,08 so với năm 2020 và không có tiêu chí ở mức 1.

Về công tác nghiên cứu khoa học: Trong năm 2021 đơn vị đã có 21 sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp cơ sở được Sở Y tế nghiệm thu, 01 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở đã được đánh giá, 02 báo cáo ca bệnh, 02 giải pháp đạt gaiir nhì và giải ba tại Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật lần thứ VII tỉnh Lào Cai.

Thành tích tham gia các phong trào do tỉnh, ngành phát động: Giải nhất  cuộc thi viết về tôn giáo do Công đoàn ngành tổ chức, 01 giải ba và 01 giải khuyến khích cuộc thi ảnh do Công đoàn ngành Y tế tổ chức, ngoài ra còn đtạ được một số giải do Liên đoàn lao động và Công đoàn ngành Y tế tổ chức.

Bên cạnh những kết quả đạt được Bệnh viện còn một số nhược điểm cần khắc phục: Nhân lực mỏng, Chưa xây dựng các qui trình chuẩn một cách đầy đủ, vẫn còn phản ánh của người bệnh về tinh thần thái độ.

Các đại biểu thảo luận sôi nổi và thống nhất đưa ra các mục tiêu và nhiệm vụ, phương hướng năm 2022, với mục tiêu chung: Nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh, hoàn thành các chỉ tiêu, tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân tốt; Đời sống cán bộ viên chức bệnh viện ổn định và từng bước được nâng cao. Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách về chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đảm bảo phát triển bền vững, hướng đến sự hài lòng người bệnh, tạo sức hút cao đối với nhân dân trong và ngoài tỉnh đến khám, chữa bệnh.

          Phát biểu kết luận Hội nghị, Đ/c Hoàng Thị Nguyệt - Giám đốc bệnh viện đã ghi nhận sự cố gắng, tinh thần đoàn kết, nỗ lực đóng góp của toàn thể cán bộ nhân viên Bệnh viện trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị cán bộ, viên chức, người lao động cần phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được để làm tốt hơn trong năm 2022.

DS. Phan Thị Nhung – P.KHTH

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image