Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 69
  • Trong tuần: 6 105
  • Tất cả: 1383717
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn “Lựa chọn kháng sinh trong điều trị viêm phổi cộng đồng ở trẻ em”

Chiều ngày 12/12/2023, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Công ty TNHH Dược Phẩm GSK đã tổ chức lớp tập huấn “Lựa chọn kháng sinh trong điều trị viêm phổi cộng đồng ở trẻ em” cho hơn 50 bác sỹ, dược sỹ, cán bộ y tế của bệnh viện và một số đơn vị y tế tuyến cơ sở, với sự chia sẻ của BSCKII Nguyễn Thị Thu Nga, Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ở Việt Nam, theo thống kê của các cơ sở y tế, viêm phổi ở trẻ em là bệnh lý phổ biến và đây là nguyên nhân chủ yếu khiến trẻ em nhập viện, tử vong ở trẻ mắc nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính.

Kháng sinh là một vũ khí lợi hại trong điều trị viêm phổi ở trẻ em. Tuy nhiên việc sử dụng không đúng nguyên tắc sẽ là yếu tố nguy cơ làm gia tăng các vi khuẩn kháng thuốc và có nguy cơ xảy ra các phản ứng có hại. Tuy nhiên có thể phòng tránh được hậu quả đó qua việc nâng cao nhận thức, hiểu biết cho cán bộ y tế trực tiếp điều trị bệnh nhân.

anh tin bai

BS Nguyễn Thị Thu Nga chia sẻ kiến thức lựa chọn kháng sinh.

 Thông qua chương trình đã giúp các bác sỹ, dược sỹ, cán bộ y tế của Bệnh viện Sản Nhi và một số đơn vị y tế tuyến cơ sở nắm bắt thêm kiến thức, nâng cao chất lượng điều trị, sử dụng kháng sinh hiệu quả và an toàn, hợp lý. Đây cũng là dịp để cán bộ y tế tuyến cơ sở được trao đổi, thảo luận về chuyên môn với bác sỹ tuyến trung ương.

                                               

DS Vương Lệ Hà – Khoa Dược - VTYT
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image