Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 90
  • Trong tuần: 6 126
  • Tất cả: 1383738
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai triển khai dịch vụ xét nghiệm Realtime-PCR sàng lọc vi rút SARS-CoV-2

Ngày 28/10/2021, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã nhận bàn giao đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho phòng xét nghiệm Realtime-PCR. Bắt đầu từ 01/11/2021, bệnh viện bắt đầu triển khai dịch vụ xét nghiệm Realtime-PCR sàng lọc vi rút SARS-CoV-2.

Xét nghiệm PCR (Polymerase chain reaction) thực hiện bằng kỹ thuật Real Time hay gọi tắt là RT-PCR. Trong kỹ thuật này, dịch phết hầu họng của người nghi nhiễm được lấy để phân tích vật chất di truyền, phát hiện một đoạn gen đặc trưng của vi rút SARS-CoV-2 để kết luận về sự hiện diện của vi rút SARS-CoV-2 trong mẫu bệnh phẩm.

Hiện tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai là đơn vị đủ năng lực thực hiện xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR. Kĩ thuật triển khai tại đơn vị đảm bảo quy trình an toàn theo đúng quy định của Bộ Y tế, cho kết quả sàng lọc chính xác sau 4 - 6 tiếng.

Phòng xét nghiệm sàng lọc Realtime-PCR tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Thực hiện kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR tại khoa Xét nghiệm bệnh viện

Trang thiết bị thực hiện xét nghiệm RT-PCR

Trong chiều ngày 28/10/2021, khoa Xét nghiệm đã tiến hành làm xét nghiệm cho bệnh nhân chuyển tuyến và cán bộ trong  bệnh viện.

Để thực hiện dịch vụ xét nghiệm RT-PCR sàng lọc vi rút SARS-CoV-2, khách hàng có nhu cầu đăng kí dịch vụ trực tiếp tại khoa Khám bệnh – Tầng 1, nhà B hoặc gọi đến số điện thoại: 0868.966.028 để được tư vấn.

BSCKI. Nguyễn Thị Thùy Chuyên – Khoa Xét nghiệm

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image