Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 104
  • Trong tuần: 6 140
  • Tất cả: 1383752
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai Triển khai tiêm phòng vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế

 

Thực hiện Kế hoạch số 36/KH-SYT ngày 04/3/2020 của Sở Y tế tỉnh Lào Cai về việc tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2020, từ ngày 23 – 25/11/2020, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã triển khai tiêm phòng vắc xin cúm mùa năm 2020 cho 160 cán bộ viên chức của đơn vị.

Vắc xin cúm mùa giúp ngăn ngừa lây nhiễm bệnh cúm cũng như góp phần bảo vệ những người xung quanh, đặc biệt là những người dễ bị lây nhiễm bệnh cúm, như trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, người già và những người mắc một số bệnh mãn tính. Vắc xin cúm mùa cần được tiêm nhắc lại hàng năm vì vi rút cúm phát triển biến thể mới hàng năm.

Tiêm phòng vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Nhân viên y tế là một trong số các nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cúm cao nhất do thường xuyên tiếp xúc với nhiều bệnh nhân, trong đó có những người mắc bệnh cúm. Vì vậy, tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế là hành động thiết thực thể hiện sự quan tâm của ngành Y tế, giúp đội ngũ CCVCLĐ yên tâm thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời tăng cường công tác phòng chống bệnh cúm, giảm tỷ lệ mắc bệnh cúm đối với nhân viên y tế, lây nhiễm chéo giữa nhân viên y tế và người bệnh, mang lại hiệu quả cao trong việc dự phòng tích cực, bảo vệ sức khỏe giống nòi.

Ngô Thị Thu Hương – Phòng TCHC

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image