Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 100
  • Trong tuần: 6 136
  • Tất cả: 1383748
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai triển khai tiêm vắc xin Covid-19 ưu tiên cho đối tượng trên 65 tuổi

 

Thực hiện Kế hoạch số 116/KH-SYT ngày 25/7/2021 của Sở Y tế tỉnh Lào Cai, từ ngày 27/7 - 4/8/2021, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1, ưu tiên cho đối tượng là người trên 65 tuổi trên địa bàn tỉnh. Loại vắc xin được triển khai tiêm chủng là Covid-19 Vaccine Moderna Vắc xin (Tên khác là Spikevax).

Trong đợt tiêm, bệnh viện đã tiêm cho trên 1600 đối tượng là người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên), người tham gia tổ Covid-19 cộng đồng; người kinh doanh dịch vụ thiết yếu, du lịch, kinh doanh dịch vụ nguy cơ cao; các cơ quan, ban ngành có công việc thường xuyên tiếp xúc với nhiều người và người lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn. Người cao tuổi nhất được tiêm tại bệnh viện là 88 tuổi; các đối tượng trên 65 tuổi, mắc bệnh nền như cao huyết áp, đái tháo đường,.... đã điều trị ổn định được tiêm chủng và theo dõi sát sau tiêm.

Công tác tổ chức trước, trong và sau khi tiêm được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, từng thành viên ở mỗi bàn tiêm, mỗi vị trí tiêm đều được phân công nhiệm vụ rõ ràng. Toàn bộ các bước của quy trình tiêm chủng được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế triển khai an toàn, chặt chẽ. Khu vực tiêm chủng đảm bảo nguyên tắc một chiều, thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang, ngồi giãn cách ít nhất 2 m, sát khuẩn tay.

 

Công tác khám sàng lọc, khai thác tiền sử bệnh lý, các phản ứng, dị ứng thường gặp khi các đối tượng sử dụng thuốc đều được bác sĩ lưu ý và nhận định, đánh giá để đưa ra chỉ định tiêm phù hợp.

Công tác khám sàng lọc trước tiêm được triển khai kỹ lưỡng đối với các đối tượng trên 65 tuổi.

 

 

Thực hiện tiêm chủng tại điểm tiêm Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Công tác theo dõi sau tiêm chủng cũng được thực hiện nghiêm túc, các đối tượng sau khi tiêm được theo dõi tại bệnh viện tối thiểu 30 phút và được hướng dẫn cài đặt sổ sức khỏe điện tử, tự theo sõi sức khỏe tại nhà sau tiêm tối thiểu 72 tiếng. Đặc biệt chuẩn bị sắn 1 ống Adenalin vào xy lanh tại bàn tiêm và phòng theo dõi sau tiêm. Kết thúc đợt tiêm chủng không có ai bị phản ứng nặng sau tiêm, chủ yếu là sốt, đau mỏi người, đau tại vị trí tiêm.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả nhất nhằm tạo miễn dịch cộng đồng. Chính vì vậy, mỗi người dân cần nghiêm túc nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện tiêm chủng, góp phần đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Ngô Thị Thu Hương – Phòng TCHC.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image