Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 104
  • Trong tuần: 6 140
  • Tất cả: 1383752
Chung tay thực hiện thông điệp 5K đẩy lùi đại dịch COVID-19

Hiện nay, dịch Covid-19 đang không ngừng gia tăng và có diễn biến vô cùng phức tạp. Dịch bắt đầu bùng phát từ tháng 12 năm 2019 tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc ở miền Trung Trung Quốc sau đó lây lan ra  nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.Tại Việt Nam, COVID-19 được kiểm soát rất chặt chẽ nhưng luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát mạnh trong cộng đồng. Lào Cai là tỉnh có đường biên giáp nước láng giềng Trung Quốc, đồng thời có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, lưu lượng người di chuyển từ khắp các nơi đến đông nên nguy cơ bùng phát dịch cao. Do đó, công tác phòng chống dịch được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hiện tại Vacxin phòng bệnh vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, các biện pháp điều trị chủ yếu là điều trị triệu chứng nâng cao đề kháng. Bệnh lây truyền từ người sang người qua tiếp xúc và qua các giọt bắn khi người bệnh ho hoặc hắt hơi.

Vì vậy, để phòng chống đại dịch covid 19, bảo vệ tính mạng và sức khỏe của chính mình và cộng đồng, tất cả mọi người dân cần đề cao tính tự giác, tinh thần trách nhiệm và tuyệt đối không được chủ quan trong công tác phòng chống COVID-19. Trong đó thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế là vô cùng quan trọng.

 

Cách phòng ngừa COVID-19 

Mỗi cá nhân có thể tự bảo vệ mình thông qua việc hiểu và nghiêm túc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5k

  

1. KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

2. KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuân tay có cồn. Vệ sinh các bề mặt, vật dụng thường xuyên tiếp xúc như tay năm cửa, điện thoại, máy tính bằng, mặt bàn, ghế.... Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

3. KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác tối thiểu 2m.

4. KHÔNG TỤ TẬP: Nơi đông người

5. KHAI BÁO Y TẾ: Thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID – 19. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, Bệnh viện Sản Nhi đang triển khai thực hiện nghiêm túc thông điệp 5k: tất cả nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bắt buộc đeo khẩu trang 100%; khoa dược và khoa chống nhiễm khuẩn cung cấp đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay nhanh, xà phòng và vệ sinh khoa phòng, môi trường; mỗi một bệnh nhân chỉ 1 người nhà chăm sóc, hạn chế tối đa người nhà vào thăm; điều dưỡng tích cực hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân cùng người nhà; thực hiện kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế tất cả bệnh nhân, người nhà ngay tại chốt kiểm tra cổng viện, phân luồng bệnh nhân tránh bỏ sót; tuyên truyền thông điệp 5K hàng ngày tại bệnh viện qua hệ thống loa phát thanh, trên Fanpage và website. Tất cả các hoạt động đều hướng đến mục tiêu đảm bảo sự an toàn cho người bênh, gia đình, khách thăm, nhân viên y tế và cộng đồng xã hội

 

ĐD. Đỗ Phương Thảo – Khoa Truyền Nhiễm

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image