Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 95
  • Trong tuần: 6 131
  • Tất cả: 1383743
CHƯƠNG TRÌNH KHÁM VÀ TƯ VẤN DINH DƯỠNG VỚI CHUYÊN GIA TUYẾN TRUNG ƯƠNG

Trong 2 ngày 14-15/10/2023, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã phối hợp với chuyên gia dinh dưỡng tuyến trung ương tổ chức thành công chương trình khám và tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em trong địa bàn tỉnh Lào Cai, khu vực lân cận.

Thạc sỹ, Bác sỹ nội trú Trần Minh Anh - Chuyên gia dinh dưỡng - Bệnh viện Xanh-Pôn, giảng viên thỉnh giảng trường ĐH Y Hà Nội trực tiếp thăm khám, sàng lọc các bệnh lý dinh dưỡng (nhẹ cân, thấp còi, bép phì, táo bón, bất dung nạp đường lactose, dị ứng đạm sữa bò…..) và tư vấn chế độ ăn uống, tập luyện cho các bậc cha mẹ.

anh tin bai

Thạc sỹ, Bác sỹ nội trú Trần Minh Anh - Chuyên gia dinh dưỡng - Bệnh viện Xanh-Pôn, giảng viên thỉnh giảng trường ĐH Y Hà Nội trực tiếp thăm khám, sàng lọc các bệnh lý dinh dưỡng

Chương trình đã khám, sàng lọc cho 133 bệnh nhi, tròng đó:

+ Suy dinh dưỡng nhẹ cân: 60/133 trẻ, chiếm tỉ lệ 45%;

+ Suy dinh dưỡng thấp còi:45/133 trẻ chiếm tỉ lệ 33,8%;

+ Bệnh lý dinh dưỡng khác: Thừa cân, béo phì, rối loạn hấp thu, táo bón, bất dung nạp đường lactose: 25/133 trẻ chiếm 18,7%;

+ Tư vấn dinh dưỡng các bệnh lý nền: Tim bẩm sinh, bại não, hội chứng thận hư: 3/133 trẻ chiếm 2,5%.

anh tin bai
anh tin bai

Khuyến cáo của bác sỹ: Hiện nay tỉ lệ suy dinh dưỡng nhẹ cân và thấp còi còn khá cao ở trẻ dưới 5 tuổi, tình trạng dinh dưỡng đặc biệt là trong 1000 ngày đầu đời rất quan trọng là nền tảng cho sự phát triển thể chất của trẻ. Ngoài tỉ lệ suy dinh dưỡng thì vấn đề thừa cân-béo phì của trẻ cùng ngày càng gia tăng, do vậy trẻ cùng cần được can thiệp dinh dưỡng để có sự phát triển tốt nhất. Chính vì những lợi ích của dinh dưỡng các chuyên gia khuyến cáo các bậc cha mẹ cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của con, thăm thăm khám và phát hiện sớm các bệnh lý về dinh dưỡng để có hướng can thiệp kịp thời giúp trẻ phát triển một cách toàn diện nhất.

          Chương trình hợp tác với chuyên gia tuyến Trung ương khám và sàng lọc dinh dưỡng cho trẻ tiếp tục được triển khai trong tháng 11/2023. Các cha mẹ có nhu cầu vui lòng gọi Hotline: 0868.966.028 hoặc nhắn tin qua Fanpage Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.

 

Bs Nguyễn Thị Thêu – Khoa Dinh dưỡng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image