Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 85
  • Trong tuần: 6 121
  • Tất cả: 1383733
Chương trình kỷ niệm 6 năm thành lập Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai (15/03/2013-15/03/2019)

Sáng ngày 15/03/2019, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm 06 năm thành lập bệnh viện (15/03/2013-15/03/2019). Đến dự chương trình có đồng chí Nông Tiến Cương - Giám đốc Sở Y tế Lào Cai,  đồng chí Lê Quang Minh - Chủ tịch thành phố Lào Cai, cùng nhiều quý vị đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, bệnh viện, báo chí, đài truyền hình, các đồng chí là nguyên lãnh đạo, cán bộ lão thành của Sở y tế, bệnh viện từ ngày thành lập cùng toàn thể CBVCLĐ bệnh viện.

          Chương trình được mở đầu với những tiết văn nghệ vô cùng đặc sắc như: múa hồn sen Việt, đơn ca “Cô gái ngành y”, tốp ca “Hành khúc ngành y”,....


Trong chương trình kỷ niệm, các quý vị khách mời cùng Ban Lãnh đạo và tập thể CBVCLĐ bệnh viện đã cùng xem phóng sự  để nhìn lại hành trình 06 năm đầy khó khăn, gian khổ của bệnh viện.

Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai được thành lập theo Quyết định số 3105/QĐ-UBND ngày 30/10/2012 của UBND tỉnh Lào Cai và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/3/2013. Những  ngày đầu mới thành lập với đội ngũ nhân lực thiếu trầm trọng, tổng số cán bộ là 139 trong đó chỉ có 28 bác sỹ; cơ sở vật chất xuống cấp, trang thiết bị y tế thiếu thốn.

Vượt lên tất cả những khó khăn của ngày đầu thành lập, đến tháng 10/2018, Bệnh viện Sản Nhi chính thức được chuyển về cơ sở mới khang trang, hiện đại tại số 001-Đ.Võ Nguyên Giáp-P. Bình Minh-TP.Lào Cai-T. Lào Cai với quy mô 300 giường bệnh, 19 khoa, phòng và 208 cán bộ, trong đó có 51 bác sĩ. Bệnh viện được trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại, đặc biệt là hệ thống 5 phòng mổ tân tiến. Mỗi năm bệnh viện tiếp đón khoảng 70.000 đến trên 80.000 lượt bệnh nhân đến khám; trên 19.000 lượt bệnh nhân điều trị nội trú; giúp cho khoảng 4.500 cháu bé được sinh ra an toàn.

Tháng 11 năm 2015, bệnh viện chính thức trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương, đây là căn cứ cho việc tiếp thu nhiều kỹ thuật mới cho công tác khám và điều trị. Đặc biệt, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai là bệnh viện duy nhất trong tỉnh triển khai thành công kỹ thuật hỗ trợ sinh sản BƠM TINH TRÙNG VÀO BUỒNG TỬ CUNG IUI và kỹ thuật bơm SUNFACTANT TRONG ĐIỀU TRỊ SUY HÔ HẤP CHO TRẺ SINH NON THÁNG.

Sau 6 năm hình thành và phát triển, đến nay Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã vươn lên trở thành một bệnh viện chuyên khoa hàng đầu của tỉnh về lĩnh vực sản nhi, là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân trong tỉnh và các vùng phụ cận.

Tại buổi kỷ niệm, thừa ủy quyền của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở y tế đã trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh Lào Cai cho Bệnh viện Sản Nhi, trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc; đồng thời Sở Y tế cũng đã tặng Giấy khen cho 4 tập thể lao động xuất sắc của bệnh viện.  Cũng trong ngày đặc biệt này, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã công bố quyết định bổ nhiệm thêm 01 Phó Giám đốc bệnh viện.





Nhìn lại chặng đường 6 năm đã qua với những thành tựu đáng trân trọng, đó chính là nền tảng để Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tiếp tục học học, tiếp thu cái mới, nắm bắt thời cơ xây dựng bệnh viện ngày một lớn mạnh.

Huyền Thương
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image