Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 129
  • Trong tuần: 6 165
  • Tất cả: 1383777
CÔNG TÁC XÃ HỘI Chia sẻ cộng đồng – Kết nối yêu thương

Công tác xã hội (CTXH) trong bệnh viện có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tạo dựng mối quan hệ hài hòa giữa tinh thần và thể chất của người bệnh, giữa người bệnh với người thân, giữa người bệnh với những người xung quanh và với nhân viên y tế. Do đó, trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bệnh viện là nơi cần có hoạt động của công tác xã hội nhất

Tại Việt Nam, hình thành và phát triển nghề CTXH có vai trò rất quan trọng, ngày 15/9/2016 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quyết định số 1791/QĐ-TTg quyết định chọn ngày 25/3 hàng năm là "Ngày Công tác xã hội Việt Nam".

Trong những năm qua, phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ, hỗ trợ người bệnh và thân nhân người bệnh khi đến khám, điều trị tại bệnh viện; Giải quyết các vấn đề xã hội và tâm lý liên quan đến bệnh tật và quá trình khám chữa bệnh; Là cầu nối để giải quyết các mâu thuẫn giữa người bệnh và nhân viên y tế, giữa người bệnh và người bệnh, người bệnh và người nhà người bệnh...; Hỗ trợ giải quyết tâm lý cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế... Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện hình ảnh của người cán bộ y tế, gia tăng sự hài lòng của người bệnh và gia đình người bệnh khi đến điều trị tại cơ sở y tế.

         

 

Bên cạnh đó, phòng Công tác xã hội phối hợp với các đơn vị như Hội Chữ thập đỏ ...tổ chức các đợt khám bệnh, chữa bệnh miễn phí ở các vùng sâu, vùng xa; Phối hợp với các nhà hào tâm, doanh nghiệp tư nhân như: Nhóm từ thiện Trái tim nhân ái, Nồi cháo nhân ái, Chùa Tân Bảo, Cơ sở bánh mì Tùng Phương; Đức Huy Plaza, Trường THPT số 1 lào Cai... phát cơm, cháo miễn phí cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội; Tổ chức đi thăm hỏi, động viên và tặng quà cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp các ngày lễ tết trong năm; Kêu gọi, kết nối các nhóm thiện nguyện, các mạnh thường quân trong và ngoài bệnh viện giúp đỡ và tìm nguồn tài trợ cho những người bệnh nghèo.

 

Các nhà hảo tâm phát đồ ăn từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện

 

"Ngày công tác xã hội Việt Nam" là sự kiện tôn vinh vai trò và đóng góp của những người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân.

Nhân kỷ niệm "Ngày Công tác xã hội Việt Nam" 25/3, phòng Công tác xã hội Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai xin gửi tới toàn thể các quý đồng nghiệp lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Và chúng tôi xin gửi lời tri ân, lời cảm ơn sâu sắc tới QUÝ NHÀ HẢO TÂM – Những đóa hoa đang tỏa hương thơm ngát làm đẹp cho cuộc sống này đã đồng hành cũng phòng Công tác xã hội của bệnh viện trong thời gian qua.

 

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tri ân các nhà hảo tâm

Bệnh viện mong rằng sẽ kết nối được nhiều nhà hảo tâm hơn nữa cùng chung tay giúp đỡ những mảnh đời yếu thế trong xã hội.  

 

 

Lê Trung Hiếu – Điều dưỡng trưởng, Trưởng phòng CTXH

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image