Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 95
  • Trong tuần: 6 131
  • Tất cả: 1383743
CỨU SỐNG SẢN PHỤ NGUY KỊCH DO SẢN GIẬT


    10h37 sáng 04/04, khi người người, nhà nhà đang cách ly chống dịch Covid-19, thì chuông điện thoại bác sỹ CK II Hoàng Thị Nguyệt - Giám Đốc bệnh viện đổ liên hồi. Là cuộc gọi của kíp trực trên viện, thông báo về tình trạng nguy kịch của sản phụ Tẩn San Mẩy (19 tuổi, X.Dền Sáng, H.Bát Xát, T.Lào Cai) nhập viện trong tình trạng co giật ,tím tái kích thích vật vã gọi hỏi không đáp ứng, H/A 180/110mmhg nguy cơ tử vong cao.

    Ngay lập tức, sản phụ được xử trí đặt canuyn đề phòng cắn vào lưỡi, hạ áp, an thần và chuyển lên phòng mổ cấp cứu theo quy trình báo động nội viện. Phòng mổ chuẩn bị sẵn sàng cùng trưởng tua trực BS.CKI Long Thị Tin – Trưởng khoa khám bệnh có mặt hội chẩn với chẩn đoán: Sản giật / thai 9 tháng. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của BS.CKII Hoàng Thị Nguyệt – Giám đốc bệnh viện, cả ekip trực đã rất khẩn trương cùng với các bác sĩ chuyên khoa nhi – sơ sinh, gây mê hồi sức được huy động, phối hợp nhịp nhàng thực hiện phẫu thuật. Chỉ sau thời gian ngắn, kể từ khi bệnh nhân đến khám tới khi em bé cất tiếng khóc chào đời, ekip phẫu thuật gồm: BS.CKII. Hoàng Thị Nguyệt, BS CK I. Long Thị Tin, BS. Trần Thị Thanh Hà, BS. Nông Kỳ Sơn, KTV Đinh Thị Hoàng Chiên. NHS Nguyễn Phương Thảo đã vỡ òa niềm vui với gia đình sản phụ. Ca phẫu thuật nhanh chóng đã cứu sống 2 mẹ con mang lại niềm hạnh phúc cho gia đình, 01 bé gái chào đời với cân nặng 3000 gram.


    Theo BS.CKII. Hoàng Thị Nguyệt – Giám Đốc bệnh viện cho biết: "Sản giật là sự khởi đầu của cơn co giật ở một người phụ nữ bị tiền sản giật.Tiền sản giật là một chứng rối loạn thai nghén khi sản phụ có huyết áp cao, có một lượng lớn protein trong nước tiểu hoặc rối loạn chức năng nội tạng khác. Co giật có thể xảy ra trước, trong và sau khi sinh con. Thông thường sản giật xảy ra trong nửa thứ hai của thai kỳ. Sau khi co giật sản phụ thường có một khoảng thời gian rối loạn hoặc hôn mê. Các biến chứng bao xuất huyết não, suy thận, và ngừng tim. Tiền sản giật và sản giật là một phần của một nhóm các triệu chứng lớn hơn được gọi là các chứng cao huyết áp trong thời kỳ mang thai.

    Vì vậy, điều quan trọng nhất để tránh tai biến này, các thai phụ cần đi khám thai định kỳ tại các bệnh viện chuyên khoa uy tín để bác sĩ có thể phát hiện yếu tố nguy cơ để cảnh báo cũng như tư vấn chọn nơi sinh an toàn".

    Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai trong thời gian vừa qua đã tiếp nhận và cấp cứu thành công nhiều trường hợp bệnh nặng, nguy hiểm như hội chứng HELLP, tiền sản giật, dọa sinh non, rau bong non, rau cài răng lược, rau tiền đạo… Bệnh viện luôn chú trọng đến việc cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhằm mục đích chăm sóc và điều trị tốt nhất đối cho sản phụ và người bệnh nhằm tiến tới sự hài lòng của người bệnh, xứng đáng là nơi “Nâng Niu Hạnh Phúc”.

Theo BS CKII Hoàng Thị Nguyệt – Giám đốc BV

Hoàng Thị Nguyệt
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image