Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 108
  • Trong tuần: 6 144
  • Tất cả: 1383756
Đoàn Thanh niên Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai khám chữa bệnh, phát thuốc và tặng quà cho nhân dân xã Thào Chư Phìn

 

Ngày 30/3/2021 Đoàn thanh niên Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai phối hợp với Đoàn cơ sở Công an tỉnh, Chi đoàn Vietcombank, mỏ Tuyển Đồng Sin Quyền đã lên đường hướng về xã Thào Chư Phìn - huyện Si Ma Cai khám chữa bệnh, phát thuốc, tuyên truyền pháp luật và tặng quà miễn phí cho người dân còn nhiều khó khăn tại địa phương.

 

          Được sự ủng hộ của chính quyền địa phương và toàn thể người dân trên địa bàn xã. Cùng với sự tham gia của huyện đoàn Si Ma Cai, Đoàn tình nguyện đã tổ chức thành công chương trình và đạt được những kết quả tích cực, cụ thể như sau:

          Đoàn Thanh niên Bệnh viện Sản Nhi đã khám và phát thuốc cho trên 200 lượt người dân, trong đó có 60 lượt siêu âm. Qua khám sàng lọc và siêu âm phát hiện 04 trường hợp bị u nang, 01 thai phụ và một số trẻ em mắc các bệnh về hô hấp, viêm tai giữa……

          Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tặng 500 gốc mận Tả Van và tặng 300 móc chìa khóa an ninh trật tự cho các hộ dân của xã Thào Chư Phìn, hỗ trợ người dân nhanh chóng liên lạc với lực lượng Công an xã khi cần. Đồng thời, tổ chức cắt tóc miễn phí cho hơn 50 học sinh trong xã.

          Bên cạnh đó, Đoàn tình nguyện đã tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ, về tệ nạn mua bán trẻ em và hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 cho các hộ dân và học sinh trong xã.

Chương trình tình nguyện không chỉ góp phần từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới mà còn là cơ hội để đoàn viên các đơn vị được gắn kết, phát huy sức trẻ hưởng ứng Tháng Thanh niên hành động.

Kết thúc ngày làm việc Đoàn tình nguyện đã được chính quyền địa phương biểu dương và nhận được những lời cảm ơn của nhân dân. “Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc; là cơ hội để các thầy thuốc trẻ rèn luyện y đức, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh  niên có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Một số hình ảnh của buổi tình nguyện:

 

 

 

 

 DS. Phan Thị Nhung – Phòng KHTH

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image