Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 136
  • Trong tuần: 6 172
  • Tất cả: 1383784
Em bé chào đời tại Khu cách ly của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

 

08h00’ sáng ngày 17/11/2020, tiếng khóc chào đời của bé trai vang lên từ một phòng sinh hết sức đặc biệt đặt tại Khu vực cách ly – Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.

Em bé nặng 3500gram là con sản phụ Ly Seo Cô (sinh năm 1989, trú tại xã Pha Long, huyện Mường Khương) được các y bác sỹ bệnh viện và gia đình chào đón trong ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.

Mặc dù đây không phải là lần sinh đầu,  nhưng  sinh con tại Khu vực cách ly (Khoa Truyền nhiễm) của Bệnh Viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã để lại cho chị Ly Seo Cô những dấu ấn không thể quên.

Bởi đây là lần sinh con mà bản thân chị đang thực hiện cách ly để phòng chống dịch Covid 19 theo đúng quy định của Nhà Nước.  Chính sự tận tụy chu đáo của các y bác sỹ khoa Truyền Nhiễm và khoa Sản đã để lại cho chị nhiều cảm xúc và giúp chị được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc làm mẹ.

 

Hình ảnh em bé chào đời tại Khu Cách ly – Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Chị Ly Seo Cô là lao động làm việc tại Trung Quốc và có thai được 9 tháng. Ngày 16/11/2020 chị về Việt Nam và được cách ly tại Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai. Đến rạng sáng ngày 17/11/2020  chị xuất hiện đau bụng cơn, ra dịch nhầy hồng âm đạo được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi để tiếp tục cách ly và theo dõi chuyển dạ.

Nhân viên y tế đang hướng dẫn chị Ly Seo Cô cho bé bú đúng cách

 

Hiện nay sức khỏe của 2 mẹ con chị Ly Seo Cô, không có dấu hiệu bất thường, được các y bác sỹ thăm khám thường xuyên và tiếp tục cách ly, theo dõi tại khoa Truyền nhiễm đủ 14 ngày.

Trong quá trình đón thai phụ, đến khi đưa người vào khu vực cách ly và sinh con, cán bộ thực hiện nhiệm vụ của bệnh viện đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng chống Covid-19 như sử dụng các trang phục bảo hộ theo quy định, thai phụ được sinh ở buồng dành riêng cho người cách ly, khử trùng buồng bệnh, xe ô tô,… nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế và thai phụ. Được biết, đây cũng là trường hợp đầu tiên sinh con trong thời gian cách ly trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Em bé chào đời không chỉ mang lại niềm hạnh phúc cho gia đình mà còn là minh chứng quan trọng cho sự tận tâm của đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn liền với cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid 19.

BS Nguyễn Thị Thêu - Khoa Truyền Nhiễm

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image