Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 76
  • Trong tuần: 6 112
  • Tất cả: 1383724
GÓI KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT TRẺ EM TẠI BỆNH VIỆN SẢN NHI TỈNH LÀO CAI

Trong gói khám sức khỏe, bé yêu của bạn sẽ được khám toàn diện, từ mắt, răng miệng, huyết áp, cân nặng đến làm các xét nghiệm cần thiết, kết hợp với chẩn đoán bằng hình ảnh. Gói khám giúp bạn kiểm tra tổng thể sức khỏe cho bé, sàng lọc triệu chứng để sớm phát hiện và điều trị nếu cần.

Có nên cho bé đi khám sức khỏe tổng quát?

Ngay từ khi trong bụng mẹ, thai nhi đã có khả năng miễn dịch tự nhiên giúp phòng tránh một số bệnh truyền nhiễm do trước và trong quá trình mang thai, mẹ bầu được tiêm ngừa một số loại vắc xin cần thiết như sởi – quai bị – rubella, thủy đậu… Tuy nhiên, hệ miễn dịch ấy rất non yếu, thường chỉ tồn tại vài tháng đầu sau sinh.

Thêm vào đó, những năm đầu đời là thời kỳ quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Nếu trẻ được theo dõi, chăm sóc phù hợp về sức khỏe và dinh dưỡng thì không những phát triển tối đa ở giai đoạn hiện tại mà còn tác động lâu dài đến sức khỏe và phát triển lúc trưởng thành.

Chính vì vậy, khám sức khỏe tổng quát cho nhi hàng năm là điều rất quan trọng mà cha mẹ cần thực hiện. Việc này có vai trò rất quan trọng, giúp cha mẹ nắm rõ tình hình phát triển thể chất và cả sự phát triển não bộ của bé. Qua đó, bác sĩ có thể phát hiện sớm các bệnh lý trẻ đang mắc hoặc có nguy cơ mắc vì một số bệnh nếu phát hiện muộn thì rất khó điều trị và có thể để lại những biến chứng nguy hiểm.

Khi nào nên khám tổng quát cho trẻ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, cha mẹ nên cho con đi khám ở những giai đoạn sau:

* Giai đoạn từ 0 – 18 tháng tuổi và giai đoạn trẻ 2 tuổi trở lên: Khám sức khỏe tổng quát giai đoạn này giúp theo dõi cân nặng, chiều cao và đánh giá mốc phát triển về khả năng vận động và hệ thần kinh của trẻ. Đồng thời cũng là giai đoạn theo dõi và tiêm nhắc lại một số loại vắc xin.

* Giai đoạn sau 12 tuổi: Khám sức khỏe tổng quát cho bé sẽ được chỉ định thực hiện một xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm công thức máu, kiểm tra đường huyết, xét nghiệm mỡ máu, đánh giá chức năng gan và thận, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm bụng hay chụp X-quang phổi…

Khám tổng quát cho bé tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai như thế nào?

Hiểu được tầm quan trọng của khám Nhi, Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai đã đưa ra gói khám sức khỏe tổng quát để các bậc cha mẹ tham khảo và lựa chọn khám cho con yêu của mình.

Gói khám được thiết kế đầy đủ các danh mục khám cần thiết:

- Khám lâm sàng tổng quát: Khám hô hấp, tiêu hóa, tai mũi họng, mắt, tư vấn dinh dưỡng cho trẻ…

- Trẻ được thực hiện các chẩn đoán hình ảnh như siêu âm ổ bụng tổng quát… giúp phát hiện sớm bất thường bên trong cơ thể.

- Thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để đánh giá các chỉ số sức khỏe như: xét nghiệm công thức máu, xét nghiệm nước tiểu, định lượng sắt, Test HCV, Test HBsAg nhằm phát hiện nhiễm viruts viêm gan C, viêm gan B, định lượng Canxi… giúp phát hiện sớm bất thường cũng như biết được trẻ có đang thừa hoặc thiếu chất gì không, từ đó bổ sung đúng cách để trẻ phát triển toàn diện.

Chi tiết gói khám sức khỏe tổng quát cho Nhi của Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai:

 

Những lưu ý trước khi khám sức khỏe tổng quát cho bé

Trước khi đưa bé đi khám sức khỏe tổng quát phụ huynh cần lưu ý một số điểm sau:

- Nên đặt lịch trước khi đến khám để không phải chờ đợi lâu, quy trình nhanh chóng, thuận lợi cho cả gia đình.

- Không nên cho bé ăn sáng và chỉ uống nước lọc để không ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm máu.

- Cung cấp cho bác sĩ đầy đủ các thông tin về tiền sử bệnh của gia đình, tiền sử bệnh của bé, các loại thuốc bé đang sử dụng.

- Tìm hiểu trước nội dung khám tổng quát cho bé để chuẩn bị các câu hỏi cần sự tư vấn của bác sĩ.

HOTLINE tư vấn và đăng ký: 0868.966.028 hoặc các cha mẹ có thể đưa con đến trực tiếp khoa Khám bệnh – Tầng 1 – Nhà B - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.      

 

                                                                   
DS. Hoàng Ngọc Long – Khoa Dược - VTYT
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image