Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 97
  • Trong tuần: 6 133
  • Tất cả: 1383745
Hành trình 62 ngày ươm mầm sự sống cho bé sinh non 27 tuần tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai.

Chào đời ở tuổi thai 27 tuần với cân nặng chỉ 1000 gr, em bé H.N  tưởng chừng như không qua khỏi. Nhưng với sức sống kiên cường và sự chăm sóc chu đáo, tận tình của các bác sỹ, điều dưỡng khoa Hồi sức sơ sinh - Bệnh viện Sản Nhi Lào cai con đã được cứu sống, mang lại niềm vui mừng hạnh phúc cho căp vợ chồng chị Đ.T.L và anh H.V.C sau 10 năm chờ đợi.

Được biết anh và chị đã kết hôn 10 năm nhưng hiếm muộn. Chị đã 3 lần mang thai đều bị sảy thai ở tuổi thai rất nhỏ. Lần mang thai thứ 4, em bé cũng không thể đợi đủ ngày mà ra đời sơm hơn dự kiến.

Ngày 11/06/2020, em bé H.N chào đời tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên, sau đẻ con non yếu, suy hô hấp nặng và được chuyển tới Bệnh viện Sản Nhi tỉnh. Thời điểm nhập viện, bé H.N toàn thân con tím tái, mềm nhẽo, thở rên,  không có phản xạ. Ngay lúc đó, các bác sỹ, điều dưỡng đã tiến hành cấp cứu, hồi sức tim phổi cho con. Điều kỳ diệu đã xảy ra, sau 15 phút cấp cứu con hồng hào, nhịp tim ổn hơn và bắt đầu có những phản xạ của sự sống.

Tại khoa Hồi sức sơ sinh - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai bé được nằm lồng ấp, thở máy, truyền dịch nuôi dưỡng tĩnh mạch, tiêm kháng sinh, dùng thuốc vận mạch, đặt dưới sự theo dõi, chăm sóc sát sao của bác sỹ và điều dưỡng. Tuy nhiên do được sinh ra với tuổi thai cực non, phổi chưa trưởng thành vì vậy mà  việc điều trị  cho bé không hề đơn giản.

 

Bé H.N trong thời gian điều trị tại bệnh viện

 

Trong suốt thời gian điều trị con phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ như: suy hô hấp, nhiễm trùng, rối loạn đông máu, viêm ruột...Nhiều lần con diễn biến nặng lên, rơi vào tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”. Nhưng bằng chuyên môn vững vàng, bề dày kinh nghiệm và sự ân cần, nhiệt tình, nỗ lực không ngừng nghỉ của các bác sỹ, điều dưỡng khoa Hồi sức sơ sinh cùng sức sống mãnh liệt của con, niềm tin, hy vọng của gia đình. Bé H.N đã cai được thở máy sau 10  ngày điều trị, sau  25 ngày con được ra ghép mẹ và ủ kangaroo trên ngực mẹ.

 

Trải qua hành trình 62 ngày điều trị và chăm sóc đặc biệt, bé H. N đã khỏe mạnh và được xuất viện vào ngày 11/8/2020 trong niềm hạnh phúc khôn tả của bố mẹ và tập thể khoa Hồi sức sơ sinh. Khi xuất viện bé đạt cân nặng 1830 gr, và đã được khám sàng lọc đầy đủ về : thính lực, thị lực, siêu âm tim, siêu âm thóp, xét nghiệm; tất cả các chỉ số trong giới hạn bình thường.

                                                         BSCKI Lương Thị Lệ Quyên - Khoa HSSS 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image