Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 37
  • Trong tuần: 6 073
  • Tất cả: 1383685
HỘI THẢO HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI VÌ TRẺ SINH NON TỈNH LÀO CAI 2023

Sáng ngày 17/11/2023, tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã diễn ra hội thảo hưởng ứng “Ngày Thế giới vì trẻ sinh non” do Sở Y tế tỉnh Lào Cai tổ chức với sự tài trợ của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF).

anh tin bai

Toàn cảnh hội thảo

Tham dự chương trình có sự hiện diện của Ths.BSCKII Phạm Bích Vân – Phó Giám đốc Sở Y tế, đại diện Lãnh đạo Trung Tâm kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh; cán bộ 2 đơn vị; các bác sỹ, điều dưỡng tại khoa Điều trị sơ sinh; đặc biệt là sự có mặt của 20 gia đình có trẻ sinh non đã và đang điều trị tạiBệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.

 Tại hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ những khó khăn, thuận lợi và kết quả trong chương trình chăm sóc trẻ sinh non tại tỉnh Lào Cai trong những năm qua. Đồng thời giúp các cha mẹ, gia đình có thêm kiến thức về phương pháp chăm sóc trẻ sinh non.

anh tin bai

Ths.BSCKII Phạm Bích Vân – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi hội thảo

Cũng tại buổi hội thảo, đại diện các gia đình có trẻ sinh non đã chia sẻ những cảm nhận và gửi lời cảm ơn chân thành đến các bác sỹ, điều dưỡng tại khoa Điều trị sơ sinh – Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Đại diện gia đình có trẻ sinh non phát biểu cảm ơn tại chương trình

Với sự quan tâm sâu sắc, Ban Tổ chức chương trình đã có những phần quà dành tặng cho 20 gia đình có con sinh non đã và đang điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.

Theo thống kê, mỗi năm Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đón khoảng 4000 em bé sơ sinh chào đời, khoa Điều trị sơ sinh đón khoảng 1500 bệnh nhân (bao gồm cả trẻ sinh ra tại viện và chuyển tuyến). Trong đó có khoảng 15-18% là sinh non dưới 37 tuần.

anh tin bai
anh tin bai

Các gia đình có trẻ sinh non tham dự hội thảo

anh tin bai
anh tin bai

Đại diện hai gia đình có bé sinh non từng điều trị và nuôi dưỡng

tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Hội thảo nhằm mục tiêu tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn thể cộng đồng về điều trị, nuôi dưỡng trẻ sơ sinh non tháng, nhẹ cân ngành y tế Lào Cai trong thời gian tới.

 

Trần Huyền Thương – Phòng TCHC
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image