Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 38
  • Trong tuần: 6 074
  • Tất cả: 1383686
HỘI THẢO XÉT NGHIỆM TRƯỚC SINH KHÔNG XÂM LẤN NIPT VÀ ỨNG DỤNG XÉT NGHIỆM CHẨN ĐOÁN DI TRUYỀN TRONG SẢN VÀ NHI KHOA

Chiều ngày 13/7/2023, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Công ty TNHH GEN SOLUTIONS LAB đã tổ chức Hội thảo Xét nghiệm trước sinh không xâm lấn NIPT và ứng dụng xét nghiệm chẩn đoán di truyền trong sản khoa và nhi khoa.

          Tham dự hội thảo có TTƯT. BSCKII Hoàng Thị Nguyệt – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện, BSCKII Trần Quốc Khánh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện, đại diện Công ty Gen Slolutions Lab cùng gần 40 bác sỹ, nhân viên y tế của đơn vị và một số bệnh viện tuyến huyện.

anh tin bai

Toàn cảnh hội thảo

Thông qua chương trình hội thảo, đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế của Bệnh viện Sản Nhi và các đơn vị đã được tiếp cận, cập nhật những kiến thức mới về công nghệ, kỹ thuật xét nghiệm tiên tiến trên thế giới, góp phần cải thiện chất lượng chẩn đoán và sàng lọc trước sinh tại Việt Nam. Trong đó, đặc biệt nêu bật tầm quan trọng của xét nghiệm NIPT.

anh tin bai

TTƯT. BSCKII Hoàng Thị Nguyệt – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện

Khai mạc hội thảo

NIPT là xét nghiệm tiền sinh không xâm lấn. Xét nghiệm NIPT là phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh với khả năng kiểm tra và phát hiện ra các dạng bệnh lý di truyền, dị tật gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi, trong đó có hội chứng thường gặp nhất là Down-Edwards-Patau.

Tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai, công tác sàng lọc trước sinh liên tục được tuyên truyền, đẩy mạnh. Riêng 6 tháng đầu năm 2023, số phụ nữ khám thai tại bệnh viện là: 4530 lượt, số trẻ chào đời 1804, Tổng số phụ nữ mang thai được sàng lọc trước sinh tại bệnh viện đạt 365 lượt, tỉ lệ 61%. Số ca lấy máu gót chân sàng lọc sau sinh là: 1194 ca, trong đó có 104 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

anh tin bai

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

        Để đón chào những em bé chào đời khỏe mạnh, bình an, giúp các bé có sự phát triển toàn diện về thể chất là tinh thần, góp phần xây dựng thế hệ trụ cột cho xã hội Việt Nam trong tương lai, các mẹ bầu hãy thực hiện SÀNG LỌC TRƯỚC SINH và SÀNG LỌC SAU SINH CHO BÉ tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.


Trần Huyền Thương - TCHC
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image