Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 96
  • Trong tuần: 6 132
  • Tất cả: 1383744
Khám sức khỏe hậu Covid-19

Hội chứng hậu Covid-19 có thể kéo dài nhiều tuần hoặc nhiều tháng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của người bệnh. Đa số các triệu chứng nghiêm trọng của hội chứng hậu Covid-19 thường gặp ở người bị bệnh nặng phải nhập viện. Nhưng một số triệu chứng cũng được ghi nhận ở người bị Covid-19 nhẹ hoặc không có triệu chứng.

1. Tại sao phải kiểm tra sức khỏe hậu Covid-19

Kiểm tra sức khỏe hậu Covid-19 nhằm giúp người bệnh được đánh giá, chẩn đoán tình trạng sức khỏe sau khi điều trị khỏi Covid-19. Hầu hết người mắc Covid-19 sẽ hoàn toàn khỏi bệnh sau vài tuần, thế nhưng một số người gặp các triệu chứng tái phát, kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tình trạng này được gọi là hậu Covid-19.

Hội chứng hậu Covid-19 có thể kéo dài nhiều tuần hoặc nhiều tháng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của người bệnh. Đa số các triệu chứng nghiêm trọng của hội chứng hậu Covid-19 thường gặp ở người bị bệnh nặng phải nhập viện. Nhưng một số triệu chứng cũng được ghi nhận ở người bị Covid-19 nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Mặc dù Covid-19 gây ảnh hưởng trực tiếp đến phổi nhưng người bị Covid-19 nghiêm trọng còn gặp tình trạng ảnh hưởng chức năng đa cơ quan như tim, gan, thận, não…Kiểm tra sức khỏe hậu Covid-19 nhằm đánh giá chức năng và chẩn đoán bệnh lý liên quan đến phổi, gan, thận, tim mạch; kiểm tra tình trạng viêm và đông máu…, từ đó có phương pháp điều trị các di chứng Covid-19 hiện tại và dự phòng các nguy cơ có thể xảy ra trong tương lai.

Nhiều trường hợp bệnh nhân có triệu chứng hậu Covid-19 nhưng đến khám muộn làm tình trạng bệnh nặng nề, tăng tỷ nhập viện, đặc biệt ở nhóm bệnh lý nền như bệnh tim mạch, hô hấp, bệnh thần kinh, cơ xương khớp, nội tiết,…

2. Những đối tượng cần khám sức khỏe hậu Covid-19

Sau khi khỏi bệnh, người đã mắc Covid-19 nếu có một trong các triệu chứng sau nên đi khám hậu Covid-19. Đặc biệt, với những người có bệnh lý nền mà mắc một trong các dấu hiệu sau cần phải đến bệnh viện để khám ngay, gồm:

- Sốt từ nhẹ

- Ho kéo dài

- Khó thở hoặc hụt hơi

- Các triệu chứng sẽ trầm trọng hơn sau các hoạt động thể chất hoặc tinh thần (hay còn gọi là tình trạng khó chịu sau khi gắng sức)

- Khó suy nghĩ hay mất tập trung

- Đau tức ngực hoặc đau dạ dày

- Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi

- Tim đập nhanh hoặc đập không điều (còn được gọi là trống ngực)

- Đau cơ hay khớp

- Cảm giác tê râm ran

- Tiêu chảy

- Gặp vấn đề về giấc ngủ, khó ngủ, mất ngủ

- Phát ban

- Thay đổi tâm trạng

- Ăn kém, thay đổi về vị giác và khứu giác

- Rối loạn kinh nguyệt.

- Rụng tóc,….

3. Khám sức khỏe hậu COVID-19

Khám tầm soát sức khỏe sau hậu Covid-19 tại bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai dành cho những người đã từng nhiễm Covid-19 ở mức độ nhẹ, không triệu chứng đến các ca nhiễm trung bình, nặng. Người bệnh hậu Covid-19 sẽ được khám sức khỏe tổng quát, khám sức khỏe cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai, khám sức khỏe cho trẻ, tư vấn dinh dưỡng, thực hiện các xét nghiệm, siêu âm, chụp X-quang cần thiết để đánh giá được tình hình sức khỏe sau khi hồi phục và biện pháp can thiệp kịp thời khi cần thiết.

Để giảm tỷ lệ nhập viện do hậu Covid-19 gây ra, người dân nên chủ động đi khám sức khỏe sau khi khỏi bệnh Covid-19.

Với đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm về lĩnh vực Sản, Phụ khoa và Nhi khoa bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai sẵn sàng tiếp đón người dân đến khám sức khỏe hậu Covid-19.

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và giảm thời gian chờ đợi của người dân xin lệ hệ số điện thoại: 0866 250 250

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image