Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 101
  • Trong tuần: 6 137
  • Tất cả: 1383749
Kích hoạt khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai triển khai tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ ngày 15/8/2021. Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện là khu vực độc lập, tuân thủ chính xác mọi quy định phòng, chống Covid-19 và được khử khuẩn đúng quy trình.

Ngày 15/8/2021, khu điều trị bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tiếp nhận điều trị cho 15 bệnh nhân. Các bệnh nhân này là người lao động di chuyển từ Bình Dương về Lào Cai, nguồn lây từ Bình Dương, không có yếu tố lây nhiễm cộng đồng.

 

Công tác chuẩn bị, xây dựng khu điều trị được tiến hành kỹ càng, đúng quy định

Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 hoàn toàn độc lập

Ngày 15/8/2021, khu điều trị bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tiếp nhận điều trị cho 15 bệnh nhân. Các bệnh nhân này là người lao động di chuyển từ Bình Dương về Lào Cai, đã được cách ly tại trung đoàn 254, không có yếu tố lây nhiễm cộng đồng.

 

Để chuẩn bị tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo và 4 tiểu ban trực thuộc, cán bộ y tế được tập huấn kỹ càng từng nội dung để tiếp nhận, điều trị, chăm sóc người bệnh theo qui trình một chiều theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khu nhà Đa năng của Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh có thể tiếp nhận điều trị 50 bệnh nhân. Khoa Truyền nhiễm đang được đầu tư sửa chữa, nâng cấp lắp hệ thống oxy, phòng mổ áp lực âm có thể tiếp nhận 100 bệnh nhân mắc Covid-19 và sẵn sàng đáp ứng điều trị bệnh nhân nặng.

Các bệnh nhân được điều trị tại khu độc lập, với đường di chuyển riêng biệt. Bệnh nhân nhiễm Covid-19 được di chuyển bằng cổng số 2. Các nhân viên y tế chăm sóc, điều trị bệnh nhân ngay tại khu điều trị, không di chuyển ra ngoài khu vực, hạn chế tối đa việc tiếp xúc..

Xe đưa đón bệnh nhân Covid-19 có lối đi riêng tại cổng số 2 của bệnh viện

 

Xe đưa đón bệnh nhân được khử khuẩn trước và sau khi đưa bệnh nhân vào khu điều trị

 

Bên trong khu điều trị được bố trí các giường bệnh, thiết bị y tế đúng theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế

Trong thời gian này, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai vẫn hoạt động khám, chữa bệnh bình thường cho nhân dân, thực hiện nhiệm vụ của bệnh viện chuyên khoa Sản, Nhi hàng đầu của tỉnh. Khu vực khám, điều trị thông thường hoàn toàn là “vùng sạch”, không có yếu tố lây nhiễm. Mọi người dân có thể hoàn toàn yên tâm khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai kêu gọi bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện và toàn thể nhân dân nâng cao hơn nữa ý thức, thực hiện các hành động thiết thực đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách, sát khuẩn… góp phần vào đẩy lùi dịch bệnh. Vì an toàn của chính bản thân và cả cộng đồng.

CN. Ngô Thị Thu Hương – P. TCHC

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image