Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 96
  • Trong tuần: 6 132
  • Tất cả: 1383744
LAN TỎA TINH THẦN LẠC QUAN TRONG KHU ĐIỀU TRỊ BỆNH NHÂN COVID-19

 

Bắt đầu từ ngày 15/08/2020 khu điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Sản Nhi tiếp nhận bệnh nhân F0. Ở đây, các ca bệnh được theo dõi, điều trị và cách ly theo đúng phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế. Bệnh nhân được chú trọng quan tâm chăm sóc cả về thể chất, dinh dưỡng và sức khỏe tinh thần.

 

5h chiều, trong sân khu điều trị bệnh nhân mắc COVID-19-Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai, các bệnh nhân đeo khẩu trang, đứng giãn cách tập các động tác thể dục nâng cao sức khỏe. Một nhân viên Y tế, trong bộ đồ bảo hộ cấp 4 đang đứng tập mẫu và khích lệ tinh thần người bệnh, ai nấy đều hào hứng, vui vẻ tập theo. Hay đôi lần lại nghe được tiếng hát tiếng đàn guitar đầy lạc quan của chính những bệnh nhân trong khu điều trị COVID-19.

“Đó là những giờ phút chúng tôi hy vọng vào những điều tốt đẹp, rằng một ngày gần nhất chúng tôi sẽ khỏi bệnh và trở về với cộng đồng. Hầu hết chúng tôi là những người dân khó khăn đã cố gắng vượt hàng ngàn cây số, không kể nắng mưa từ miền Nam về quê, đem theo hy vọng được quê hương đón nhận. Tôi cảm ơn chính quyền tỉnh cùng các y bác sỹ tại Bệnh viện Sản Nhi” Anh S.T.H bệnh nhân F0 đang điều trị tại đây xúc động chia sẻ.

Những giọt mồ hôi của đội ngũ nhân viên y tế vẫn thẫm đẫm sau lớp áo bảo hộ dầy cộp đang ngày đêm chăm lo cho người bệnh. Chính sự đồng cảm, sẻ chia của mỗi người dân đã lan tỏa tinh thần chiến đấu, là động lực rất lớn giúp chúng ta chiến thắng trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch COVID-19, đưa cuộc sống trở lại bình yên.

Bs: Phạm Thu Hà (P.KHTH)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image