Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 147
  • Trong tuần: 6 183
  • Tất cả: 1383795
MẸ BẦU THAI 35 TUẦN 1 NGÀY CHƯA TỪNG SIÊU ÂM PHÁT HIỆN THAI NHI BẤT THƯỜNG CẤU TRÚC NÃO

Ngày 16/5/2023, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tiếp nhận thai phụ B.T.P, 22 tuổi, dân tộc Dao, sinh sống tại Bảo Hà, Bảo Yên, Lào Cai mang thai 35 tuần 1 ngày. Qua siêu âm các bác sỹ phát hiện, thai nhi bị bất thường cấu trúc não.

Sau khi khai thác tiền sử thai kỳ, các bác sỹ bất ngờ phát hiện, thai phụ B.T.P trong quá trình mang thai chưa từng đi khám, siêu âm lần nào. Vì vậy mà việc thai nhi bị bất thường cấu trúc não không được phát hiện kịp thời. Đây là lần mang thai thứ 3, 2 lần trước thai phụ P sinh thường.

Bất thường cấu trúc não và nhiều dị tật bẩm sinh khác như: hội chứng Down, Edwards, sứt môi, hở hàm ếch, tim bẩm sinh, suy tuyến giáp, dị tật ở hệ thống thần kinh, đầu, mặt, cổ, ngực, bụng… có thể phát hiện ngay từ tuần thai thứ 12 trở đi nếu các mẹ bầu đi khám thai định kỳ và thực hiện sàng lọc trước sinh (xét nghiệm, siêu âm).

Phát hiện thai nhi 35 tuần 1 ngày bất thường cấu trúc não qua siêu âm

tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Các bác sỹ sản phụ khoa của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai khuyến cáo: Tất cả các bà mẹ mang thai đều nên thực hiện sàng lọc trước sinh vì sức khỏe và tương lai của em bé. Phụ nữ mang thai nên sàng lọc trước sinh vào những thời điểm quan trọng sau đây:

- Thời điểm đầu tiên: Là khi mẹ bầu mang thai được 11-13 tuần 6 ngày. Dị tật bẩm sinh có thể xảy ra bất kỳ lúc nào trong thời kỳ mang thai, nhưng phần lớn là trong 3 tháng thứ nhất, khi các bộ phận cơ thể của bé đang hình thành.

- Thời điểm thứ 2: Là khi mẹ bầu mang thai được 15-22 tuần, chính xác nhất là trong khoảng 16 – 18 tuần.

- Thời điểm 28-32 tuần: Thời điểm này phát hiện các dị tật muộn hơn như bất thường cấu trúc não, bất sản, thiểu sản thể chai, não úng thủy…

Tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai việc thực hiện sàng lọc trước sinh được thực hiện thông qua 2 kỹ thuật: siêu âm và xét nghiệm. Sàng lọc trước sinh là vô cùng quan trọng, các mẹ bầu nên thực hiện đầy đủ và đúng thời điểm vì tương lai của trẻ, của gia đình và toàn xã hội.

Liên hệ tư vấn và đăng ký sàng lọc trước sinh:

Hotline: 0868966028

    

 

 

 

Trần Huyền Thương - TCHC
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image