Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 37
  • Trong tuần: 6 073
  • Tất cả: 1383685
Những lưu ý khi thăm người bệnh tại cơ sở y tế

 

Thăm hỏi người thân, bạn bè (người bệnh) nằm điều trị tại các cơ sở y tế là cách thức động viên giúp họ nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, môi trường bệnh viện rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả điều trị; đôi khi việc thăm hỏi lại ẩn chứa nhiều nguy cơ đối với sức khỏe do quá nhiều người vào thăm bệnh nhân làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo các bệnh truyền nhiễm. Bởi vậy, các bệnh viện đều có quy định rất rõ ràng về thời gian và số lượng người thăm.

Vì sao cần hạn chế số người vào thăm hỏi người bệnh?

Trong không khí có rất nhiều vi khuẩn và virus gây bệnh lây truyền qua đường hô hấp như: cảm cúm, sởi, tay – chân - miệng, thủy đậu, viêm phổi, lao phổi, bạch hầu, viêm màng não và gần đây nhất nguy hiểm như là Covid-19. Việc cả gia đình từ bố mẹ, ông bà, cô dì, chú bác, anh em họ cùng kéo tới bệnh viện thành đoàn mỗi khi có người nhà đi mổ, hay sinh nở lại mang đến nhiều nguy cơ về sức khỏe nhất là ở những bệnh nhân mới phẫu thuật, người già và những bà mẹ mới sinh, trẻ sơ sinh non tháng… sức đề kháng rất kém nên rất dễ mắc các bệnh truyền nhiễm.

Chính vì vậy, mỗi người dân chúng ta cần nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe, tuân thủ các quy định của bệnh viện trong phòng tránh, ngăn chặn các dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Những người có các biểu hiện sau không được vào thăm bệnh nhân

·        Ho, sốt, cảm cúm

·        Nôn mửa, tiêu chảy

·        Đang mắc các bệnh truyền nhiễm

Quy định cho người vào chăm bệnh nhân

ü Rửa tay bằng nước sạch với xà phòng sát khuẩn

ü Sát khuẩn tay với dung dịch sát khuẩn

ü Đeo khẩu trang

ü Không mang theo hoa, vật nuôi vào bệnh viện

ü Không ngồi lên giường bệnh, không chạm vào kim truyền, vết mổ, dụng cụ y tế

ü Không được cho nhiều người nhà ở lại qua đêm với bệnh nhân. Mỗi người bệnh chỉ được phép ở lại 1 người chăm nuôi. Hạn chế đi ra ngoài khuôn viên bệnh viện, không đi đến các khu vực khác trong bệnh viện nếu không có việc cần thiết

 

Quy định thăm bệnh nhân tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

-         Mùa hè:

Buổi sáng từ: 10h00 – 13h30

Buổi chiều: 16h30 – 21h00

-         Mùa đông:

Buổi sáng từ: 10h30 – 13h00

Buổi chiều: 16h00 – 21h00

  

Tóm lại, mỗi người dân chúng ta cần phải nâng cao ý thức vệ sinh chung. Tuân thủ theo các quy định của bệnh viện, hạn chế người nhà đến thăm nuôi bệnh nhân để giảm thiểu các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Tất cả vì sức khỏe của cộng đồng, bản thân và gia đình.

KTV Ngô Thị Hồng Thắm – K. Gây mê hồi sức

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image