Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 439
  • Trong tuần: 8 778
  • Tất cả: 1566684
Phát hiện 3 ca mắc ung thư qua chương trình Khám tầm soát ung thư với bác sỹ BV K tại BV Sản Nhi Lào Cai

Ngày 18/5/2024, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai phối hợp với các Bác sỹ của Bệnh viện K Trung ương khám tầm soát ung thư cho người dân có nhu cầu trên địa bàn tỉnh.

 Theo đó có gần 200 lượt người dân trong tỉnh đăng ký khám tầm soát ung thư theo các gói dịch vụ: Tầm soát ung thư tuyến giáp, vòm họng, tuyến tiền liệt, vú, cổ tử cung…

anh tin bai

Bác sỹ BV K siêu âm sàng lọc ung thư

Kết quả khám sàng lọc: Tổng khám sàng lọc ung thư 168 lượt, trong đó chụp Mammography (chụp X-quang tuyến vú) 33 lượt, xét nghiệm Thinprep HPV (sàng lọc ung thư cổ thư cổ tử cung) 57 lượt, nội soi Tai mũi họng 85 lượt. Qua khám sàng lọc phát hiện 6 ca nghi nghờ ung thư (04 ca tuyến vú, 02 ca tuyến giáp) bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu sinh thiết và gửi tuyến Trung ương, kết quả khẳng định 03 ca bị ung thư.

anh tin bai

Khám sàng lọc phát hiện ung thư sớm là cơ hội tốt cho người dân trong tỉnh khi được các bác sỹ chuyên ngành hàng đầu của bệnh viện tuyến Trung ương trực tiếp khám và hướng dẫn điều trị. Theo khuyến cáo của các bác sỹ, hiện tỷ lệ mắc ung thư ngày càng gia tăng. Cho nên, việc khám tầm soát có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm phát hiện ung thư sớm, đặc biệt đối với một số bệnh ung thư liên quan đến nội tiết, vòm họng, cổ tử cung… nếu phát hiện sớm, cơ hội chữa khỏi bệnh rất cao.

 

DS. Phan Thị Nhung – Phòng KHTH
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !