Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 147
  • Trong tuần: 6 183
  • Tất cả: 1383795
PHÁT HIỆN NHIỀU TRẺ SUY DINH DƯỠNG NHẸ CÂN, THẤP CÒI QUA CHƯƠNG TRÌNH KHÁM VÀ TƯ VẤN DINH DƯỠNG VỚI CHUYÊN GIA TUYẾN TRUNG ƯƠNG

Ngày 17/12/2023, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã phối hợp với chuyên gia dinh dưỡng tuyến trung ương tổ chức thành công chương trình khám, tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em trong địa bàn tỉnh Lào Cai và khu vực lân cận.

Thạc sỹ, Bác sỹ nội trú Trần Minh Anh - Chuyên gia dinh dưỡng - Bệnh viện Xanh Pôn, Giảng viên trường ĐH Y Hà Nội trực tiếp thăm khám, sàng lọc các bệnh lý dinh dưỡng (nhẹ cân, thấp còi, béo phì, táo bón, bất dung nạp đường lactose, dị ứng đạm sữa bò…..) và tư vấn chế độ ăn uống, tập luyện cho các bậc cha mẹ.

anh tin bai

 Thạc sỹ, Bác sỹ nội trú Trần Minh Anh - Chuyên gia dinh dưỡng - Bệnh viện Xanh-Pôn, giảng viên thỉnh giảng trường ĐH Y Hà Nội trực tiếp thăm khám, sàng lọc các bệnh lý dinh dưỡng

 

anh tin bai

Chương trình đã khám, sàng lọc cho 68 bệnh nhi, trong đó:

+ Suy dinh dưỡng nhẹ cân: 31/68 trẻ, chiếm tỉ lệ 45,5%;

+ Suy dinh dưỡng thấp còi: 20/68 trẻ chiếm tỉ lệ 29,5%;

+ Bệnh lý dinh dưỡng khác: Thừa cân, béo phì, rối loạn hấp thu, táo bón, bất dung nạp đường lactose: 16/68 trẻ chiếm 23,5 %

+ Tư vấn dinh dưỡng các bệnh lý nền: Tim bẩm sinh 01/68 bệnh nhân 1,5%

Khuyến cáo của bác sỹ: Hiện nay tỉ lệ suy dinh dưỡng nhẹ cân và thấp còi còn khá cao ở trẻ dưới 5 tuổi, tình trạng thiếu các vi chất ở trẻ: thiếu máu thiếu sắt, thiếu Calci, Kẽm diễn ra ngày càng phổ biến, tình trạng dinh dưỡng đặc biệt là trong 1000 ngày đầu đời rất quan trọng là nền tảng cho sự phát triển thể chất của trẻ. Ngoài tỉ lệ suy dinh dưỡng thì vấn đề thừa cân, béo phì của trẻ cùng ngày càng gia tăng gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển về thể chất, tinh thần của trẻ.

 Do vậy trẻ cần được can thiệp dinh dưỡng để có sự phát triển tốt nhất. Bên cạnh việc tăng cường các vi chất qua đường uống, các chuyên gia khuyến cáo các bậc cha mẹ cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của con, thăm khám và phát hiện sớm các bệnh lý về dinh dưỡng để có hướng can thiệp kịp thời giúp trẻ phát triển một cách toàn diện nhất.

Chương trình hợp tác với chuyên gia tuyến Trung ương khám và sàng lọc dinh dưỡng cho trẻ tiếp tục được triển khai khám các đợt năm sau. Các cha mẹ có nhu cầu tư vấn vui lòng gọi Hotline: 0868.966.028 hoặc nhắn tin qua Fanpage Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.

 

Bs Nguyễn Thị Thêu – Khoa Dinh dưỡng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image