Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 129
  • Trong tuần: 6 165
  • Tất cả: 1383777
Phát hiện polyp qua nội soi trực tràng cho bệnh nhi 35 tháng tuổi tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai

Ngày 23/05/2023, bé H.C.K 35 tháng tuổi, địa chỉ: Gia Phú - Bảo Thắng - Lào Cai được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai khám. Theo lời kể của gia đình, khoảng 01 tháng nay trẻ thường xuyên đi ngoài phân có lẫn nhầy kèm máu đỏ tươi ở cuối bãi, sau đại tiện xuất hiện khối thịt lồi ra ngoài hậu môn, dùng tay ấn vào được. Mẹ của Bé K chia sẻ: “Trước khi cho con điều trị tại bệnh viện, gia đình đã đưa con đi khám ở một số cơ sở y tế khác nhưng chưa được điều trị.”

Sau thăm khám và làm một số xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, bé K đã được bác sĩ chỉ định thực hiện nội soi trực tràng bằng phương pháp gây mê. Tại phòng nội soi tiêu hóa bé K đã được tiến hành gây mê và nội soi trực tràng bằng ống soi mềm. Kết quả phát hiện ra 01 Polyp có chân, cách rìa hậu môn ~ 2cm, kích thước 1,2cm, niêm mạc trực tràng phù nề xung huyết kèm đốm đỏ, được Bác sĩ nội soi chẩn đoán: Polyp trực tràng/ Viêm niêm mạc trực tràng, chỉ định nhập viện theo dõi và điều trị.

Polyp trực tràng kích thước 1,2cm nằm gần hậu môn gây đau và chảy máu cho bệnh nhi

Polyp trực tràng là một bệnh thường gặp ở trẻ em với triệu chứng là đi ngoài có nhầy kèm máu đỏ tươi. Bệnh dễ bị nhầm với táo bón, nứt kẽ hậu môn, hội chứng lỵ hoặc trĩ. Polyp trực tràng ở trẻ em nếu không điều trị kịp thời sẽ diễn biến phức tạp có thể gây nguy hiểm hoặc tiến triển thành ung thư. Bác sĩ khuyến cáo khi trẻ có dấu hiệu như đau bụng, đi ngoài ra máu đỏ tươi nhiều lần, sờ có khối lạ vùng hậu môn.. cha mẹ nên đưa trẻ đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám kịp thời.

 Nội soi trực tràng bằng ống soi mềm tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai là kỹ thuật có giá trị nhất trong chẩn đoán và điều trị Polyp. Với hệ thống máy nội soi Olympus hiện đại đảm bảo an toàn, nhanh chóng, chính xác cùng đội ngũ bác sỹ chuyên khoa sâu, giàu kinh nghiệm, Bệnh viện Sản Nhi hàng ngày đang tiếp nhận nội soi trực tràng, đại tràng, dạ dày cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Giúp người bệnh kịp thời phát hiện sớm và điều trị hiệu quả giải quyết các bệnh về đường tiêu hóa, đặc biệt là tầm soát nguy cơ ung thư trực tràng.

 

Đỗ Phương Thảo - KB
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image