Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 76
  • Trong tuần: 6 112
  • Tất cả: 1383724
PHÁT HIỆN SỚM BỆNH NHÂN MẮC UNG THƯ QUA CHƯƠNG TRÌNH KHÁM SÀNG LỌC VỚI BÁC SỸ BỆNH VIỆN K TRUNG ƯƠNG

Ngày 03/6/2023, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã phối hợp với các chuyên gia của Bệnh viện K Trung ương tổ chức chương trình khám tầm soát ung thư cho người dân.

 

Chương trình thực hiện tầm soát ung thư tuyển giáp; ung thư vú, ung thư cổ tử cung; ung thư vòm họng; ung thư tuyến tiền liệt. Tầm soát ung thư cho các đối tượng cả nam và nữ. Với sự tham gia của các chuyên gia Bệnh viện K Trung ương:

1. Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Phương Thúy - Chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh

2. Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Thế Anh - Chuyên ngành Ung bướu

Chương trình đã khám, sàng lọc cho 89 người dân, phát hiện 04 bệnh nhân nghi ngờ mắc ung thư vú, ung thư tuyến giáp, ung thư hạch đã được lấy mẫu chuyển về Hà Nội xét nghiệm, chiếm tỷ lệ 4,4%.

 

Khuyến cáo: hiện nay có rất nhiều người chủ quan, chưa biết cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, chỉ khi xuất hiện triệu chứng hoặc tình cờ đi khám bệnh đã ở giai đoạn muộn khiến việc điều trị gặp khó khăn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Chủ động thăm khám và tầm soát ung thư giúp người dân phát hiện sớm, từ đó có phương án điều trị kịp thời, hiệu quả. Để chủ động chăm sóc sức khỏe, người dân cần khám sức khỏe định kỳ và chọn cơ sở khám chữa bệnh uy tín để chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

 

 

Ngô Thị Thu Hương – P. Tổ chức hành chính.
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image