Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 147
  • Trong tuần: 6 183
  • Tất cả: 1383795
Phẫu thuật thành công cho sản phụ mắc rau cài răng lược tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

 

Ngày 05/5/2022, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã phẫu thuật lấy thai thành công cho sản phụ mang thai 38 tuần bị rau cài răng lược. Đây là một trong những trường hợp khó trong sản khoa và có nhiều nguy cơ tai biến trong phẫu thuật có thể dẫn đến tử vong.

Bệnh nhân T.T.P (31 tuổi). Para: 1031 nhập viện trong tình trạng đau bụng, được khám và chẩn đoán thai 38 tuần 3 ngày ngôi mông chuyển dạ /sẹo mổ đẻ cũ, được chỉ định phẫu thuật lấy thai.

Kíp phẫu thuật gồm BSCKII Hoàng Thị Nguyệt - Giám đốc bệnh viện cùng các bác sỹ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản khoa, Gây mê hồi sức. Trong quá trình phẫu thuật, kíp mổ phát hiện bệnh nhân mắc rau cài răng lược hoàn toàn ở đoạn dưới và mặt trước tử cung. Một trường hợp khó và có nhiều nguy cơ xảy ra tai biến. Các bác sĩ kịp thời hội chẩn, tiến hành mổ lấy ra một bé gái nặng 3500gr, kẹp Động mạch cấp máu cho Tử cung cắt bán phần tử cung.

   

Hình ảnh đoạn dưới mặt trước tử cung

Kíp phẫu thuật; Gây mê - Hồi sức tích cực đã truyền 1450ml khối Hồng cầu cùng nhóm; 250 ml Huyết tương tươi đông lạnh, các thuốc vận mạch… Sau hơn 2 giờ đồng hồ sản phụ thoát được cơn nguy kịch. Sau mổ, hiện tại sản phụ tỉnh, sức khỏe dần ổn định, được tiếp tục theo dõi tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Khuyến cáo đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên đi khám Phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần; hoặc theo chỉ dẫn của bác sỹ. Áp dụng biện pháp tránh thai hạn chế nạo phá thai hay mổ trên tử cung nhiều lần dễ gây ra rau cài răng lược; Trong thời gian mang thai sản phụ cần khám thai định kỳ và theo dõi đầy đủ trong suốt thai kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa, để được chẩn đoán chính xác, tư vấn đầy đủ, sẽ có kế hoạch theo dõi thai kỳ và  đưa thai ra tại thời điểm phù hợp.

TTƯT. BSCKII. Hoàng Thị Nguyệt – Giám đốc Bệnh viện

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image