Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 95
  • Trong tuần: 6 131
  • Tất cả: 1383743
TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC VÀ KHẢ NĂNG ỨNG PHÓ TRƯỚC NGUY CƠ ĐẠI DỊCH COVID-19 TẠI CÁC CƠ SỞ Y TẾ

 

Trong bối cảnh  tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp với số ca mắc đã gần đạt mốc 12 triệu ca; hơn 540.000 người tử vong. Nhiều quốc gia ghi nhận mức tăng kỷ lục số người mắc COVID-19, hàng loạt quốc gia phải đối mặt với làn sóng bùng phát dịch bệnh mới. Các chuyên gia nhận định nguy cơ dịch bệnh vẫn còn do tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn đang gia tăng.

Chính vì vậy việc nâng cao năng lực cho các cán bộ y tế trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây truyền và chuẩn bị tại bệnh viện có đủ khả năng sẵn sàng ứng phó với dịch COVID-19 là rất quan trọng.

Ngày 07/4/2020, Bộ Y tế đã phê duyệt cho Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận Dự án “Hỗ trợ ứng phó dịch COVID 19 tại Việt Nam” do Tổ chức Hợp tác phát triển Y tế Việt Nam (HAIVN) tài trợ từ Quỹ dự trữ khẩn cấp các bệnh Truyền nhiễm tại cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID). Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai là một trong 30 bệnh viện được thực hiện triển khai dự án trong 6 tháng (từ tháng 4 đến tháng 9/2020).

Mục tiêu dài hạn của dự án là nâng cao năng lực cho các cán bộ y tế trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây truyền và chuẩn bị cho các bệnh viện có đủ khả năng sẵn sàng ứng phó với dịch COVID-19. Bên cạnh đó, dự án cũng hướng tới 3 mục tiêu ngắn hạn như: đánh giá khả năng sẵn sàng của các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện trong việc ứng phó với dịch COVID-19, nâng cao năng lực cho cán bộ y tế trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây truyền bệnh dịch COVID 19, tăng cường hỗ trợ hệ thống mạng lưới bệnh viện để phổ biến và cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh.

Dự án đã tổ chức các khóa đào tạo online do các chuyên gia y tế hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực Kiểm soát Nhiễm khuẩn, lâm sàng hô hấp và điều trị tích cực cho cán bộ bệnh viện 01 lần/tuần bắt đầu từ tháng 4/2020.

Ngày 30/6/2020, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức khóa đào tạo trực tiếp cho cán bộ bệnh viện và có đánh giá, khảo sát công tác ứng phó với dịch COVID-19 tại bệnh viện. Đoàn công tác của dự án đã đánh giá những việc đã làm được, những tồn tại trong công tác chỉ đạo, phân luồng người bệnh, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, công tác điều trị tại bệnh viện.

Hình ảnh: Tập huấn sử dụng trang bị phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế

 

Từ những tồn tại đã được đoàn công tác của dự án chỉ ra, bệnh viện sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể, khắc phục những tồn tại để nâng cao năng lực sẵn sàng trong việc ứng phó với dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Chúng tôi mong muốn bệnh viện sẽ tăng cường năng lực và khả năng ứng phó trước nguy cơ đại dịch COVID-19, có khả năng xử trí tốt nhất các trường hợp mắc COVID-19, đồng thời bảo vệ nhân viên, bệnh nhân và cộng đồng khỏi sự lây lan của vi-rút.

                  BSCKI Trần Hoàng Kiên – Phụ trách phòng KHTH

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image