Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 38
  • Trong tuần: 6 074
  • Tất cả: 1383686
TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ COVID-19 THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 3351/QĐ-BYT NGÀY 29/7/2020 CỦA BỘ Y TẾ

Đại dịch COVID đang diễn ra trên toàn cầu trong suốt hơn 8 tháng qua. Khởi nguồn của dịch xuất phát từ thành phố Vũ Hán – Trung Quốc vào cuối tháng 12 năm 2019 đến nay vẫn chưa được dập tắt. SARS-CoV-2 là thủ phạm khiến toàn thế giới chao đảo và gây ra những thiệt hại vô cùng nghiêm trọng.

Sau gần 100 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Ngày 25/7, Việt Nam chính thức ghi nhận bệnh nhân thứ 416 tại Đà Nẵng dương tính với COVID 19 chủng mới, nổ phát súng mở đầu cho đợt bùng phát dịch lần thứ hai.

Theo nhận định, vi rút mới được phát hiện là chủng chưa xuất hiện ở Việt Nam trước đây là vi rút SARS – CoV-2 đã biến chủng, khả năng lây nhiễm cao hơn rất nhiều so với lần trước, nhiều trường hợp không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng và hiện chưa có vắc xin điều trị, chủ yếu điều trị triệu chứng và phòng bệnh là chính. Ngày 29/7/2020 Bộ Y Tế đã ban hành Quyết định số 3351/QĐ-BYT về “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 do chủng vi rút Corona mới (SARS-CoV-2)”.

 

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, củng cố kiến thức, năng lực chuyên môn nhằm đáp ứng tối đa với tình hình dịch bệnh hiện nay. Ngày 12/8/2020, thực hiện theo kế hoạch số 27/KH-BVSN, bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã tổ chức buổi tập huấn cho cán bộ y tế bệnh viện về hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 do chủng vi rút Corona mới theo Quyết định số 3351/QĐ-BYT ngày 29/7/2020 của Bộ Y tế do BSCKI. Hoàng Tùng – Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp truyền tải nội dung.

Tham dự lớp tập huấn có Đ/c Trần Quốc Khánh – Phó Giám đốc bệnh viện, các đồng chí là trưởng phó các khoa phòng và đông đủ các y bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, dược sỹ của bệnh viện. Buổi tập huấn đã chia làm 2 lớp học để đảm bảo 100% cán bộ, viên chức bệnh viện được tập huấn những kiến thức mới về chẩn đoán và điều trị Covid-19 theo Quyết định của Bộ Y Tế.

BSCKII. Trần Quốc Khánh – Phó giám đốc phát biểu tại buổi tập huấn

 

BSCKI. Hoàng Tùng truyền tải nội dung của buổi tập huấn

 

Qua buổi tập huấn các học viên có thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng chẩn đoán, điều trị COVID-19, sẵn sàng ứng phó trong tình huống có ca bệnh đầu tiên tại bệnh viện.

 Phan Thị Nhung – Phòng KHTH

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image