Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 90
  • Trong tuần: 6 126
  • Tất cả: 1383738
Tập huấn trực tuyến Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”

Ngày 19/8/2021, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức tập huấn trực tuyến phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Lớp tập huấn có sự tham dự của BSCKII.Trần Quốc Khánh – Phó giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai cùng các bác sĩ, cán bộ y tế thuộc các khoa/phòng có liên quan như khoa Dinh dưỡng, khoa Sản, khoa Phụ, khoa Nhi... Giảng viên buổi tập huấn là các cố vấn kỹ thuật từ Công ty Ajnomoto Việt Nam.

 

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tham gia buổi tập huấn trực tuyến

Qua tập huấn, các học viên đã nắm rõ vai trò, chức năng, nhiệm vụ và cách thức triển khai hiệu quả Phần mềm/website tại đơn vị và lên kế hoạch hướng dẫn, truyền thông cộng đồng trong chăm sóc dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai sẽ nghiên cứu áp dụng thực đơn trên phần mềm tại căng tin; thực hiện công tác tuyên truyền, giới thiệu về phần mềm cho người bệnh thuộc đối tượng phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi đến thăm khám tại bệnh viện.

Phần mềm có chức năng “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng” cung cấp ngân hàng thực đơn phong phú gồm hơn 1.300 món ăn và sẽ tiếp tục được phát triển phong phú lên đến hơn 2.500 món. Các thực đơn trong ngân hàng đảm bảo cân đối các chất dinh dưỡng, điều chỉnh phù hợp với thu nhập từng gia đình.

Bên cạnh đó, Phần mềm có nhiều công cụ thông minh khác như: theo dõi sức khỏe của mẹ và bé, khuyến nghị và đưa ra lời khuyên về bổ sung dinh dưỡng, theo dõi cân nặng mẹ và bé theo từng giai đoạn của thai kì và sự phát triển của trẻ.

Mọi người dân đều  có thể đăng ký tài khoản để sử dụng Phần mềm miễn phí tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn.

ĐD. Nguyễn Đức Vỹ - Khoa Dinh dưỡng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image